Tu-95MS Nga xuất kích, phóng tên lửa hành trình, tấn công mục tiêu quân sự Ukraine

25/03/2024 13:00

Tối 24/3, nhiều vụ nổ đã được ghi ở vùng Lviv, Khmelnytsky và Volyn.

Truyền thông Ukraine đưa tin, có tới 14 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga cất cánh và phóng tên lửa hành trình về hướng Ukraine, trong đó có Kiev và các khu vực phía Tây nước này. Có thông tin cho rằng máy bay không người lái cảm tử loại Geranium-2 cũng được sử dụng trong chiến dịch này.

AVP thông tin, cuộc tấn công được thực hiện từ nhiều hướng, cảnh báo không kích vang lên ở nhiều khu vực, trong đó có cả thủ đô Kiev.

Thế giới - Tu-95MS Nga xuất kích, phóng tên lửa hành trình, tấn công mục tiêu quân sự Ukraine

Theo Không quân Ukraine, vào khoảng 5h30, hai nhóm tên lửa đã tiến vào không phận nước này từ phía bắc. Một số tên lửa nhằm vào Kiev, một số khác hướng tới khu vực Vinnytsia. Tại Kiev, theo thị trưởng thành phố Vitaliy Klitschko, một vụ hoả hoạn đã xảy ra ở quận Desnyansky do các "mảnh vụn" của tên lửa rơi xuống. Vị trí chính xác của các vụ tấn công ở thủ đô vẫn chưa được xác định.

Ở vùng Lviv cũng ghi nhận 10 vụ nổ. Thị trưởng của Lviv, Andrey Sadovyi cho biết, khu vực này đã bị tấn công bởi 20 tên lửa và 7 máy bay không người lái, trong đó các cơ sở hạ tầng năng lượng là mục tiêu tấn công chính.

Theo AVP, máy bay không người lái Geran-2 thực hiện tấn công trước với mục đích mở đường và vô hiệu hoá các hệ thống tên lửa của Ukraine, sau đó là cuộc tấn công chính bằng tên lửa được thực hiện.

Thế giới - Tu-95MS Nga xuất kích, phóng tên lửa hành trình, tấn công mục tiêu quân sự Ukraine (Hình 2).

Trước đó, ngày 22/3, quân đội Nga cũng đã tấn công vào 2 cơ sở không quân quan trọng của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Theo AVP, tên lửa Nga đã tấn công vào sân bay quân sự ở Kolomyia, thuộc vùng Ivano-Frankivsk và căn cứ không quân Ozernoye ở vùng Zhytomyr.

Cần lưu ý rằng các máy bay chiến đấu chủ chốt, tham gia tích cực vào chiến sự của Ukraine đều đóng tại sân bay ở vùng Zhytomyr. Vì vậy, mục tiêu của quân đội Nga là tấn công các thành phần quan trọng của không quân đối phương.

Thế giới - Tu-95MS Nga xuất kích, phóng tên lửa hành trình, tấn công mục tiêu quân sự Ukraine (Hình 3).

Các cuộc tấn công này của Nga là một phần của chiến dịch rộng lớn hơn nhằm tiêu diệt các mục tiêu phục vụ cho Lực lượng Vũ trang Ukraine.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

 

Bạn đang đọc bài viết "Tu-95MS Nga xuất kích, phóng tên lửa hành trình, tấn công mục tiêu quân sự Ukraine" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.