Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

26/04/2024 20:30

Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tốc độ tiến quân của Nga ở hướng Adveevka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng) khiến quân đội Ukraine không còn cơ hội kháng cự. Bất chấp những nỗ lực của Bộ chỉ huy quân sự Ukraine nhằm khẩn trương chuyển quân tiếp viện đến khu vực, lực lượng Ukraine vẫn mất dần quyền kiểm soát hết từ khu định cư này đến khu định cư khác.

Ngày 25 tháng 4, cờ của Nga đã được kéo lên ở trung tâm làng Solovyovo, ngôi làng nằm ở phía nam Ocheretino. Đoạn video công khai đã xác nhận bước tiến của Nga. Cuộc tấn công vào ngôi làng được cho là đã bắt đầu vào sáng 25 tháng 4.

Thế giới - Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa chính thức xác nhận quyền kiểm soát ở Ocheretino, Novobakhmutovka và Solovyovo. Hiện tại, Nga vẫn tiếp tục các hoạt động ở vùng ngoại ô nhưng cơ hội về một cuộc phản công, giành lại thế chủ động của quân đội Ukraine là không còn.

Cùng thời điểm này, lực lượng Nga đã chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine ở phía bắc Ocheretino. Theo báo cáo sơ bộ, các cuộc đụng độ đã lan đến vùng ngoại ô Arkhangelskoe.

Ở Novokalinovo, quân đội Nga tiếp tục đẩy nhanh tấn công, khoảng một nửa ngôi làng được cho là nằm dưới sự kiểm soát của họ.

Tình hình của lực lượng Ukraine ở cả khu vực Berdychi và Novokalinovo đang trở nên tồi tệ hơn mỗi giờ.

Theo hướng Kupyansk, lực lượng Ukraine cũng gặp nhiều khó khăn. Ngày 25 tháng 4, AVP thông tin, những báo cáo mới nhất cho biết, Lực lượng Vũ trang Ukraine tiếp tục mất 2 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất và một trong số đó là ở hướng Kupyansk.

Thế giới - Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka (Hình 2).

Ở hướng Kupyansk, các nhóm quân Nga đang nắm quyền chủ động. Cũng trong 24 giờ qua, một hệ thống tên lửa phóng loạt “ma cà rồng” do Cộng hòa Séc sản xuất và hệ thống Grad do Liên Xô của lực lượng Ukraine đã bị hỏa lực Nga phá hủy.

Việc phá hủy thành công các hệ thống này sẽ giảm thiểu khả năng xảy ra các cuộc tấn công tên lửa ATACMS quy mô lớn vào lãnh thổ Nga.

HÒA AN (Theo AVP, SF)

Bạn đang đọc bài viết "Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.