Nga tấn công, kho chứa tên lửa của Ukraine nổ tung, lửa bốc cao hàng chục mét

25/03/2024 16:30

Cách sân bay 12 km, người ta vẫn cảm nhận được vụ nổ khi kho chứa tên lửa của Ukraine bị Nga không kích chính xác.

Đêm 24/3, quân đội Nga tấn công sân bay Martynovka của Không quân Ukraine ở vùng Nikolaev. Kết quả của vụ không kích là 2 chiếc Su-24 của Ukraine và một kho tên lửa bị phá huỷ. Có một vụ nổ rất lớn đã xảy ra sau khi nhà kho cất giữ tên lửa bị tấn công. Người ta có thể cảm nhận được vụ nổ từ khoảng cách lên tới 12 km tính từ sân bay.

Người dân địa phương cho biết, hệ thống phòng không Ukraine hoạt động rất tích cực và đã có một số vụ nổ trên không.

Thế giới - Nga tấn công, kho chứa tên lửa của Ukraine nổ tung, lửa bốc cao hàng chục mét

Trước đó, vào sáng sớm 24/3, quân đội Nga đã thực hiện cuộc công quy mô lớn bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào thủ đô Kiev, các khu vực phía tây và phía nam Ukraine.

Tại Kiev, thị trưởng Vitali Klitschko cho biết trên Telegram rằng một loạt vụ nổ đã xảy ra ở thủ đô của Ukraine, với “các mảnh tên lửa” rơi xuống quận Desnianskyi. Tuy nhiên, không có báo cáo về thương vong.

Trên chiến trường, quân đội Nga cũng đã đạt được những bước tiến mới. Ngày 23/3, Bộ Quốc phòng Nga chính thức xác nhận lực lượng của nước này đã kiểm soát ngôi làng Krasnoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Thế giới - Nga tấn công, kho chứa tên lửa của Ukraine nổ tung, lửa bốc cao hàng chục mét (Hình 2).

Tại hướng Kupyansk, các đơn vị của Nhóm lực lượng Zapad đã đẩy lùi 3 đợt tấn công của Ukraine ở gần Sinkovka (vùng Kharkov). Hàng không và pháo binh Nga đã gây thiệt hại về khí tài của Lữ đoàn cơ giới 32 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng Nga đã phá huỷ 3 xe cơ giới, một hệ thống pháo tự hành Caesar và một xe chiến đấu Grad.

Các cuộc không kích và hoả lực pháo binh của Nga cũng tấn công các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở gần Kleshcheyevka, Kurdyumovka, Paraskoviyevka, Krasnogorovka, Maksimilyanovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng) và Belogorovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng).

Bốn cuộc tấn công của các nhóm thuộc Lữ đoàn cơ giới số 67 (Ukraine) đã bị Nga đẩy lùi gần Bogdanovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). Tổn thất của Ukraine là 2 xe chiến đấu bọc thép, 8 xe cơ giới và một xe chiến đấu Grad.

Thế giới - Nga tấn công, kho chứa tên lửa của Ukraine nổ tung, lửa bốc cao hàng chục mét (Hình 3).

Lực lượng Nga cũng tiến công theo hướng Avdeyevka. Các đơn vị Nga đã chiếm thêm nhiều vị trí và đánh vào các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của lực lượng ủng hộ Kiev, các Lữ đoàn cơ giới số 23, 53 ở gần Neytalovo, Umanskoye, Ocheretino và Toretsk (Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng).

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nga tấn công, kho chứa tên lửa của Ukraine nổ tung, lửa bốc cao hàng chục mét" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.