Bộ Quốc phòng Nga công bố con số gây sốc về cuộc phản công 3 ngày qua của Ukraine

08/06/2023 16:03

Trong 3 ngày, Lực lượng Vũ trang Ukraine triển khai tấn công trên nhiều mặt trận. Tuy nhiên, tất cả đều bị quân đội Nga chắn đứng rồi đẩy lùi.

Trong tuyên bố của mình Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Sergei Shoigu cho biết, những nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm thực hiện các cuộc tấn công vào nhiều khu vực khác nhau trong 3 ngày qua đã không thành công và dẫn đến những tổn thất nghiêm trọng.

“Trong vòng 3 ngày, chính quyền Ukraine đã phát động một cuộc tấn công đã được hứa hẹn từ lâu nhằm vào các khu vực khác nhau của mặt trận. Một lượng lớn thiết bị và nhân lực đã được tập trung cho mục đích này”, ông Sergei Shoigu cho biết.

Thế giới - Bộ Quốc phòng Nga công bố con số gây sốc về cuộc phản công 3 ngày qua của Ukraine

Trong 3 ngày triển khai tấn công ở nhiều khu vực, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã 715 xe tăng.

Ông cũng đã thông tin chi tiết về các cuộc tấn công của Ukraine: “Ngày 4/6, các lực lượng của lữ đoàn cơ giới 23 và 31 của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã cố gắng tấn công theo 5 hướng. Đối phương đã không đạt được thành công nào trong đó, chịu tổn thất đáng kể: 300 binh sĩ, 16 xe tăng, 26 thiết giáp chiến đấu và 14 phương tiện”.

Ngày 5/6, ông Sergei Shoigu cho biết, quân đội Ukraine tiếp tục cố gắng tấn công theo 7 hướng với sự hỗ trợ của 5 lữ đoàn. Những hành động này cũng đã bị ngăn chặn với việc bị thiệt hại 600 xe tăng, 28 chiếc Leopards và 8 xe tăng bánh lốp AMX-3 cũng như 10 thiết bị quân sự khác.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga đã tóm tắt kết quả của thời gian chiến sự kéo dài 3 ngày: “Chỉ trong 3 ngày thực hiện tấn công trên mọi hướng, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraine là 715 xe tăng, 52 xe chiến đấu bọc thép, 207 phương tiện, 134 máy bay, 5 trực thăng, 2 khẩu pháo và 48 máy bay không người lái”, ông Sergei Shoigu cho biết.

Thế giới - Bộ Quốc phòng Nga công bố con số gây sốc về cuộc phản công 3 ngày qua của Ukraine (Hình 2).

Chiến sự đang diễn ra căng thẳng tại nhiều mặt trận. 

Ngày 7/6, trang AVP tiếp tục thông tin về tình hình chiến sự trên các mặt trận. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, ở khu vực Artemovsk, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã 8 lần cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ. Tuy nhiên, Ukraine đã không đạt được mục tiêu và chịu tổn thất nghiêm trọng khi cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, tổn thất hàng ngày của Lực lượng Vũ trang Ukraine lên tới 415 binh sĩ. Đây là tổn thất đáng kể, khẳng định mức độ dữ dội của các cuộc đụng độ và sự căng thẳng ở mặt trận này.

HÒA AN (Theo AVP, SF)

Bạn đang đọc bài viết "Bộ Quốc phòng Nga công bố con số gây sốc về cuộc phản công 3 ngày qua của Ukraine" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.