Ý nghĩa của Tuyên bố về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á

21/01/2024 12:10

(Chinhphu.vn) – Tuyên bố về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á thể hiện sự coi trọng không gian biển, sự đoàn kết và quyết tâm của ASEAN trong bảo vệ hòa bình, ổn định, xây dựng các vùng biển, trong đó có vùng Biển Đông, thành không gian hợp tác và phát triển.

Chiều 11/1, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, khi được hỏi về về ý nghĩa Tuyên bố Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:

Ngày 30/12/2023, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra Tuyên bố về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á, thể hiện sự coi trọng không gian biển tại khu vực, sự đoàn kết và tiếng nói thống nhất, vai trò trung tâm và quyết tâm của ASEAN trong bảo vệ hòa bình, ổn định, xây dựng các vùng biển, trong đó có vùng Biển Đông, thành không gian hợp tác và phát triển. 

Tuyên bố cũng tái khẳng định lập trường nguyên tắc trong xây dựng lòng tin, kiềm chế, giải quyết hòa bình các tranh chấp dựa trên luật pháp quốc tế và Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, đồng thời chuyển tải thông điệp của ASEAN là mong muốn các đối tác ủng hộ, đóng góp xây dựng để cùng hiện thực hóa quyết tâm trên.

Là thành viên tích cực, có trách nhiệm của ASEAN, Việt Nam luôn sẵn sàng chung tay cùng các nước thành viên ASEAN và các đối tác trong nỗ lực này.

Thạch Huệ


Bạn đang đọc bài viết "Ý nghĩa của Tuyên bố về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á" tại chuyên mục Quản trị. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.