Vay 2 lượng vàng của chị gái để mua xe, giờ chị đòi mà tôi không dám trả

16/04/2024 12:30

Tất cả cũng vì giá vàng tăng quá cao!

4 năm trước tôi mượn chị gái 2 lượng vàng để mua xe tay ga gần 100 triệu. Lúc đó tôi mới được nhận vào làm trong một công ty lớn nên cũng muốn có chiếc xe xịn đi cho mát mặt và thuận tiện để đồ trong cốp.

Cứ tưởng mức lương 20 triệu/tháng có thể giúp tôi nhanh chóng trả nợ nhưng không, tôi phải chi tiêu quá nhiều thứ. Nào là tiền thuê phòng trọ, điện nước, phí sinh hoạt, tiền váy áo công sở, tham gia các khóa tập yoga, thiền... thế nên tôi chỉ tiết kiệm được 3-4 triệu/tháng. Đến khi ổn định công việc và cuộc sống thì cứ gom được 15-20 triệu, tôi lại đi du lịch với bạn thân một chuyến nhằm xả stress, chữa lành. Lúc đó tôi cũng cậy việc chị ruột cho vay vàng không tính lãi, cũng không thấy chị đòi vì nhà chị kinh doanh nên nhiều tiền, lúc nào tôi có thì trả sau.

Nhưng tháng vừa rồi, chị gái vừa gọi điện hỏi tôi để xin lại 2 lượng vàng. Chị bảo rằng giờ tôi đi làm đã lâu, chắc hẳn cũng có tiền tiết kiệm, anh chị đợt này kinh doanh kém nên đang cần xoay vốn để nhập hàng nên muốn lấy lại 2 lượng vàng cho tôi mượn 4 năm trước. Chị bảo tôi khi nào về quê thì mang luôn cho chị.

Vay 2 lượng vàng của chị gái để mua xe, giờ chị đòi mà tôi không dám trả- Ảnh 1.

Tôi có nên quy đổi ra tiền rồi trả hay là mượn vàng phải trả bằng vàng? (Ảnh minh họa)

Nghe thế mà tôi giật mình. Giờ tôi không có nửa chỉ vàng, chỉ có gần 50 triệu trong tài khoản. Tôi khá chủ quan khi không cố gắng tiết kiệm vì tôi cho rằng cuộc sống là phải hưởng thụ đúng với công sức mình bỏ ra. Ai biết được ngày mai thế nào, nếu cứ giữ khư khư tiền bạc, đến khi bất hạnh ập đến thì còn không được tiêu. Nhưng cả nhà tôi ở quê không ai biết điều đó. Bố mẹ thì tự hào tôi làm ở công ty lớn, lương cao, thành đạt. Chị gái anh rể cũng nghĩ vậy nên khi nói về tôi, ai cũng tự hào.

Chị gái đã hỏi lấy lại vàng thì tôi cũng phải biết ý mà trả. Nhưng khi tôi đi mua vàng thì sốc toàn tập bởi giờ đây 2 lượng vàng đã hơn 160 triệu (trong khi giá chiếc xe máy mà tôi mua thì vẫn vậy).

Như thế này thì khác gì vay với lãi suất cao. Số tiền kia tôi không thể trả được. Cùng lắm tôi chỉ có thể đi vay mượn đồng nghiệp 50 triệu để trả chị gái 100 triệu (do lúc tôi đi bán 2 lượng vàng chị gái cho mượn thì được 92 triệu đồng) nên giờ trả 100 triệu đã là "biết điều" lắm rồi.

Tôi có nên quy đổi ra tiền rồi trả hay là mượn vàng phải trả bằng vàng, dù thế nào cũng phải trả đủ 2 lượng? Làm thế liệu có bị sứt mẻ tình chị em không? Mẹ tôi bảo càng chị em trong nhà càng phải cẩn thận vấn đề tiền nong này nên tôi khó nghĩ quá!

Bạn đang đọc bài viết "Vay 2 lượng vàng của chị gái để mua xe, giờ chị đòi mà tôi không dám trả" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.