Tổng giám đốc PGBank xin từ nhiệm sau chưa đầy nửa năm

21/04/2024 20:11

Chỉ sau hơn 5 tháng làm việc, bà Đinh Thị Huyền Thanh, Tổng giám đốc PGBank, đã có đơn xin từ nhiệm với nguyện vọng cá nhân.

Bà Đinh Thị Huyền Thanh được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc PGBank từ tháng 11/2023. Ảnh: PGB.

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển - PGBank (UPCoM: PGB) - vừa thông báo về việc bà Đinh Thị Huyền Thanh, Tổng giám đốc, đã có đơn xin từ nhiệm từ ngày 25/4 vì nguyện vọng cá nhân.

Đáng chú ý, bà Thanh mới gia nhập PGBank từ tháng 7/2023 và được bổ nhiệm làm Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc từ tháng 11 cùng năm. Như vậy, nữ Tổng giám đốc này đã rời ngân hàng chỉ sau hơn 5 tháng giữ vai trò lãnh đạo cao nhất trong Ban điều hành ngân hàng.

Bà Đinh Thị Huyền Thanh là tiến sĩ chuyên ngành Tài chính ngân hàng (Đại học Tổng hợp Maastricht, Hà Lan) và có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Trong quá trình công tác, bà đã từng đảm nhận các vị trí quan trọng tại Ngân hàng RaboBank Hà Lan và Mỹ, cũng như tại Techcombank.

Trước bà Thanh, 2 lãnh đạo của PGBank cũng vừa có đơn từ nhiệm là ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập và ông Nguyễn Thành Tô, Phó tổng giám đốc.

PGBank cũng vừa trải qua một loạt thay đổi khi cổ đông lớn Petrolimex thoái vốn dẫn đến việc ngân hàng phải thay đổi tên, trụ sở chính, nhận diện thương hiệu.

Về kết quả kinh doanh, trong quý IV/2023, nhà băng này báo lỗ 4,6 tỷ đồng. Lũy kế cả năm, PGBank đạt lợi nhuận 283 tỷ đồng, giảm gần 30% so với năm 2022.

Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của PGBank đạt gần 55.500 tỷ đồng, tăng 13% so với đầu năm. Nợ xấu của ngân hàng ở mức 905 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ nợ xấu ở mức 2,56%, không thay đổi so với một năm trước đó.

Mới đây, PGBank đã hoàn tất phát hành 120 triệu cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu, qua đó nâng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 4.200 tỷ đồng.

Ngoài ra, ngân hàng cũng dự kiến phát hành thêm 80 triệu cổ phiếu cho cổ động hiện hữu theo tỷ lệ phân phối là 15:4, tức cổ đông sở hữu 15 cổ phiếu sẽ nhận thêm 4 cổ phiếu mới. Dự kiến sau khi hoàn thành, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ tăng lên 5.000 tỷ đồng.

Không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những doanh nhân, tỷ phú, những nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta tiếp cận, tìm hiểu về câu chuyện kinh doanh, cuộc đời, kinh nghiệm của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng thông qua sách.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách doanh nhân - nơi chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện về cuộc đời và kinh nghiệm của các tỷ phú, nhà quản lý nổi tiếng thế giới. Tủ sách không chỉ bao gồm các cuốn sách, câu chuyện từ tác giả độc lập mà còn bao gồm những cuốn sách do chính các tỷ phú viết về cuộc đời mình. Tủ sách doanh nhân mong muốn gửi tới độc giả các câu chuyện, góc nhìn về những cá nhân thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời mong muốn lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Tổng giám đốc PGBank xin từ nhiệm sau chưa đầy nửa năm" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.