Tiền Giang: Phát hiện vi phạm trong kinh doanh thuốc lá

02/04/2024 16:30

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang liên tiếp phát hiện 4 hộ vi phạm trong kinh doanh thuốc lá và đã lập biên bản xử phạt với tổng số tiền 25 triệu đồng.

Ngày 2/4, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang cho biết, nhằm thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang liên tiếp phát hiện 4 hộ kinh doanh vi phạm quy định về bán sản phẩm thuốc lá và đã lập biên bản xử phạt với tổng số tiền 25 triệu đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Tiền Giang: Phát hiện vi phạm trong kinh doanh thuốc lá

Cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện 4 hộ vi phạm trong kinh doanh thuốc lá.

Theo đó, trong ngày 5 và 12/3, Đội QLTT số 3 tiến hành kiểm tra 4 cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc lá tại thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang).

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở này không có biển thông báo không bán thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi; không báo cáo tình hình, kết quả kinh doanh và hệ thống phân phối của thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá theo quy định.

Vào các ngày 8, 15 và 18/3, Đội trưởng Đội QLTT số 3 đã ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 04 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 25 triệu đồng. Đến thời điểm này, các cơ sở đã nộp tiền phạt đúng quy định.

Tiêu dùng & Dư luận - Tiền Giang: Phát hiện vi phạm trong kinh doanh thuốc lá (Hình 2).

Cơ quan chức năng buộc tiêu hủy 700 bao thuốc lá điếu nhập lậu.

Tiếp đến, ngày 19/3 Đội QLTT số 3 tiến hành kiểm tra một cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc lá tại thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang).

Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây đang buôn bán 700 bao thuốc lá điếu nhập lậu hiệu JET, HERO.

Đội QLTT số 3 đã xác minh tình tiết liên quan, ngày 20/3 tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh về hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu.

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ trình, ngày 28/3, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp vi phạm với số tiền 40 triệu đồng.

Ngoài ra, còn áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm.

Thông qua hoạt động kiểm tra, Đội QLTT số 3 cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở các cơ sở này nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong bán buôn, bán lẻ sản phẩm thuốc lá.

Bạn đang đọc bài viết "Tiền Giang: Phát hiện vi phạm trong kinh doanh thuốc lá" tại chuyên mục Kinh doanh. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.