Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Tổ chức Lao động Quốc tế

09/02/2024 16:10

(Chinhphu.vn) - Chiều 17/1 (theo giờ địa phương), tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) Gilbert F. Houngbo.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao vai trò của ILO trong thúc đẩy mục tiêu công bằng xã hội và bảo vệ các quyền của người lao động, cũng như giải quyết các vấn đề về bất bình đẳng xã hội và thất nghiệp trên toàn cầu hiện nay; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với ILO.

Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị ILO hỗ trợ Việt Nam trong xử lý các liên quan tới việc lao động bị tác động bởi chuyển đổi năng lượng, đào tạo, đào tạo lại cho người lao động, để bảo đảm lợi ích của những người lao động chịu tác động bởi chuyển đổi xanh, chuyển đổi số.

Thủ tướng cho biết Việt Nam luôn ủng hộ và là một trong những nước ký kết nhiều công ước của ILO. Đối với các sáng kiến của ILO và Liên Hợp Quốc, như Liên minh toàn cầu về Công bằng xã hội và Khuôn khổ Thúc đẩy việc làm và an sinh xã hội cho chuyển đổi công bằng, Việt Nam ủng hộ và đề nghị ILO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu, tham gia các sáng kiến này.

Tổng Giám đốc ILO bày tỏ hài lòng về sự tham gia, đóng góp tích cực của Chính phủ Việt Nam đối với vấn đề lao động việc làm; luôn nhớ tới những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam trước đây.

Hai bên nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thời gian tới; thống nhất cần đề cao đoàn kết quốc tế, hợp tác đa phương và vai trò của các tổ chức quốc tế trong tình hình thế giới có nhiều diễn biến khó lường như hiện nay.

Hà Văn


Bạn đang đọc bài viết "Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Tổ chức Lao động Quốc tế" tại chuyên mục Quản trị. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.