Tập đoàn Crystal đề xuất đầu tư sản xuất sợi, vải, may mặc tại Nam Định

17/01/2024 08:08

(Chinhphu.vn) - Sáng 12/1, Tập đoàn Crystal, Hong Kong (Trung Quốc) do ông Chan Chi Yuen, Giám đốc Kiểm soát tài chính tại châu Á, phụ trách phát triển các dự án tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định để đề xuất đầu tư dự án sản xuất sợi, vải, may mặc tại Khu công nghiệp (KCN) Dệt may Rạng Đông (Nghĩa Hưng). Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc tiếp và làm việc với Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Chan Chi Yuen cho biết, Crystal là một trong những tập đoàn hàng đầu khu vực và thế giới về chuỗi dệt may khép kín, đã niêm yết tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc); doanh thu khoảng 2,5 tỷ USD, khách hàng chính là các thương hiệu Uniqlo, Victoria Secret và các nhãn hàng bán lẻ của Mỹ. 

Việt Nam là một địa bàn sản xuất chính của Tập đoàn trong 20 năm qua với 5 nhà máy tại các tỉnh, thành phố: Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang, Phú Thọ, Bình Dương; tổng doanh thu xuất khẩu tại Việt Nam của Tập đoàn khoảng 1 tỷ USD, giải quyết việc làm cho 40.000 lao động. Crystal cũng là đơn vị được Tạp chí Nhân sự hàng đầu châu Á (HR Asia) vinh danh có môi trường làm việc tốt nhất châu Á năm 2023.

Ông Chan Chi Yuen khẳng định, Tập đoàn đã tìm hiểu và quyết định có nhu cầu đầu tư dự án thứ 6 sản xuất sợi, vải, may mặc tại KCN Dệt may Rạng Đông của tỉnh Nam Định. Dự kiến dự án sẽ được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn với tổng vốn gần 200 triệu USD. 

Giai đoạn 1 sẽ đầu tư nhà máy sản xuất vải tổng vốn 60 triệu USD, sản lượng 55 triệu m vải, giải quyết việc làm cho 800 lao động; dự kiến đạt doanh thu khoảng 110 triệu USD, đóng góp ngân sách Nhà nước khoảng 6 triệu USD. Số vốn còn lại được thực hiện vào giai đoạn 2 đầu tư nhà máy may quần bò, giải quyết việc làm cho 4.000 lao động; dự kiến nâng tổng doanh thu lên gấp đôi, gia tăng mức nộp ngân sách Nhà nước và các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Ông Chan Chi Yuen cho biết, dự án tại Nam Định cũng là dự án đầu tiên của Tập đoàn ở Việt Nam được đầu tư theo quy mô chuỗi, vì vậy hứa hẹn là dự án cho thành tựu lớn nhất của Tập đoàn.

Trao đổi với Tập đoàn Crystal, Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định Phạm Gia Túc nhấn mạnh: Bên cạnh các nhà đầu tư trong nước, Nam Định ưu tiên thu hút nhà đầu tư nước ngoài, coi đây là nguồn đầu tư tăng trưởng nhanh, bền vững. Nam Định cũng rất coi trọng việc nhà đầu tư đảm bảo các yếu tố công nghệ cao, bảo vệ môi trường, đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước, đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động và tiến độ đầu tư dự án. Tuy năng lực đóng góp ngân sách từ dự án do Tập đoàn Crystal đề xuất chưa cao nhưng tỉnh đánh giá cao về khả năng cung cấp nguyên liệu sản xuất tại nguồn cho ngành công nghiệp dệt may của cả nước cũng như của Nam Định.

Đồng chí Phạm Gia Túc khẳng định, Nam Định đã và đang trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư lớn có vị thế toàn cầu. Vì vậy, Nam Định chủ động được các phần việc, phương án hỗ trợ Tập đoàn thuận lợi nhất trong triển khai các thủ tục hành chính, đầu tư, vận hành sản xuất, kinh doanh. 

Nam Định sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ để Tập đoàn cũng như tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước thuận lợi tối đa theo khuôn khổ pháp luật trong tất cả các khâu từ xúc tiến, thực hiện thủ tục, triển khai đầu tư dự án cho đến vận hành, phát triển sản xuất, kinh doanh./.

Theo Báo Nam Định



Bạn đang đọc bài viết "Tập đoàn Crystal đề xuất đầu tư sản xuất sợi, vải, may mặc tại Nam Định" tại chuyên mục Quản trị. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.