Nga pháo kích, không kích dữ dội, Ukraine mất dần quyền kiểm soát Chasovy Yar

11/06/2024 14:01

Lực lượng Ukraine đang mất dần quyền kiểm soát Chasovy Yar. Không quân và pháo binh Nga đóng vai trò then chốt trong việc gây trở ngại cho lực lượng Ukraine.

Áp lực lớn từ không kích, pháo kích

Theo AVP, một số nguồn tin Ukraine đã báo cáo về tình hình nguy cấp của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại thành phố Chasov Yar. Theo họ, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang mất khả năng bảo vệ hiệu quả khu định cư này. Tiểu khu Kanal đang dần chuyển sang tình trạng mất vị trí, kênh Seversky Donets - Donbass cũng không còn là tuyến phòng thủ đáng tin cậy của Lực lượng Vũ trang Ukraine nữa.

Hàng không và pháo binh Nga chính là 2 lực lượng đóng góp tích cực nhất vào việc phá hủy các tuyến phòng thủ của quân đội Ukraine khi thường xuyên triển khai các cuộc tấn công nhằm vào nhiều vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine suốt ngày đêm. Việc quân đội Nga liên tiếp không kích và pháo kích khiến Lực lượng Vũ trang Ukraine phải chịu những tổn thất nghiêm trọng khiến việc giữ vững các vị trí trở nên khó khăn.

Theo phía Ukraine, sẽ sớm đến lúc phải rời Chasov Yar và rút lui về các vị trí an toàn hơn. Quyết định này là do nhu cầu bảo toàn binh sĩ và trang thiết bị, cũng như không thể tiếp tục phòng thủ trước các cuộc tấn công dữ dội của Nga.

Tấn công chính xác, hỏa lực Nga phá hủy khí tài Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một xe tăng M1 Abrams và xe chiến đấu bộ binh Bradley của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị quân đội Nga phá hủy bằng pháo dẫn đường và máy bay không người lái cảm tử. Video ghi lại cuộc tấn công đã được công bố.

TASS dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, xe tăng M1 Abrams và xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của lực lượng Ukraine bị quân đội Nga phá hủy ở Donbass.

Trong một tuyên bố vào hôm thứ Bảy, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cả hai phương tiện đã được đưa ra ngoài khu vực Avdeevka. Thành phố chiến lược này được Nga kiểm soát vào tháng 2.

Thế giới - Nga pháo kích, không kích dữ dội, Ukraine mất dần quyền kiểm soát Chasovy Yar

Các quan chức nói với TASS rằng Nhóm lực lượng Trung tâm đã tấn công chiếc xe tăng Abrams bằng một quả đạn pháo Krasnopol dẫn đường có độ chính xác cao. Trong khi xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley bị phá hủy bởi một máy bay không người lái cảm tử.

Theo tuyên bố, đạn pháo thông minh Krasnopol được phóng từ pháo tự hành Msta-S, mục tiêu được đánh dấu bằng máy bay không người lái trinh sát.

Đoạn video được một số phương tiện truyền thông chia sẻ cho thấy, Msta-S của Nga khai hỏa từ một vị trí được che chắn kỹ trong rừng. Hình ảnh cận cảnh từ máy bay không người lái cho thấy chiếc xe tăng bị va chạm một bên và khói bốc lên xung quanh khu vực va chạm.

HÒA AN (Theo SF, AVP)

Bạn đang đọc bài viết "Nga pháo kích, không kích dữ dội, Ukraine mất dần quyền kiểm soát Chasovy Yar" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.