Nga bác thông tin yêu cầu Kazakhstan cung cấp hơn 100.000 tấn xăng

10/04/2024 20:30

Bộ Năng lượng Nga lưu ý rằng chính Kazakhstan cũng đang nhận xăng từ Nga và Moscow vẫn đảm bảo cung cấp nhiên liệu cho các nước thân thiện.

Bộ Năng lượng Nga hôm 9/4 phủ nhận thông tin cho rằng Moscow đang yêu cầu chính quyền Kazakhstan chuyển hơn 100.000 tấn xăng sang Nga.

“Thông tin từ các nguồn của Reuters là không đúng và cho thấy sự thiếu hiểu biết hoàn toàn về cách cân bằng nhiên liệu động cơ trong Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU)”, Bộ này nói với hãng thông tấn nhà nước Nga TASS.

Bộ Năng lượng Nga lưu ý rằng chính Kazakhstan cũng đang nhận xăng từ Nga, và Moscow vẫn đảm bảo cung cấp cho Astana tới 285.000 tấn xăng trong năm 2024 ngay cả trong thời gian Chính phủ Nga áp dụng lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu. Hơn nữa, xăng Nga vẫn đang được chuyển đến Kazakhstan.

Ngay cả khi có lệnh cấm xuất khẩu xăng dầu, Nga vẫn tuân thủ đầy đủ các điều khoản của hợp đồng cung cấp nhiên liệu động cơ cho các nước thân thiện, Cơ quan báo chí của Bộ Năng lượng Nga nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 8/4, Reuters dẫn 3 nguồn tin trong ngành cho biết, Moscow đã yêu cầu Astana sẵn sàng cung cấp 100.000 tấn xăng cho Nga trong trường hợp tình trạng thiếu hụt trở nên trầm trọng hơn do các cuộc tấn công của máy bay không người lái Ukraine vào cơ sở hạ tầng lọc dầu Nga.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã làm mất khoảng 14% công suất lọc dầu chính của Nga tính đến cuối tháng 3, Reuters cho biết.

Minh Đức (Theo TASS, Reuters)

Bạn đang đọc bài viết "Nga bác thông tin yêu cầu Kazakhstan cung cấp hơn 100.000 tấn xăng" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.