Mang tiếng làm "sếp Apple" nhưng gần tuổi nghỉ hưu vẫn phải làm việc quần quật 80 giờ/tuần

28/03/2024 20:30

Cựu phó chủ tịch Apple vẫn phải đảm đương nhiều trọng trách quan trọng tại công ty.

Trong bối cảnh App Store và hệ sinh thái ứng dụng đang trải qua những thay đổi lớn tại Liên minh Châu Âu (EU), The Wall Street Journal mới đây đã chia sẻ một bài phân tích về Phil Schiller, người chịu trách nhiệm điều hành App Store.

Mặc dù Phil Schiller đã chuyển chức vụ từ Phó chủ tịch mảng Marketing sang vị trí "Apple Fellow" vào năm 2020 để giảm bớt vai trò tại Apple và dành nhiều thời gian hơn cho các dự án cá nhân và bạn bè, nhưng ông được cho là đang làm việc tại Apple tới gần 80 giờ/tuần.

Apple không giải thích cụ thể vị trí "Apple Fellow" là gì, nhưng trước đó đã xác nhận việc Phil Schiller sẽ tiếp tục dẫn dắt đội ngũ quản lý App Store và tổ chức các sự kiện Apple. Phil Schiller trực tiếp báo cáo cho CEO Apple, ông Tim Cook.

Phil Schiller nổi tiếng với việc trả lời email gần như ngay lập tức và tiếp nhận cuộc gọi điện thoại bất kể giờ giấc. Ông đã ra tòa để kiên quyết bảo vệ App Store trong vụ kiện Epic Games kiện Apple và cũng tham gia vào các hoạt động truyền thông của Apple tại EU. 

Phil Schiller cũng tham gia vào các buổi trao đổi của Apple với báo chí khi những thay đổi trên iOS 17.4 được công bố, đồng thời ông cũng dành thời gian giải thích Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quyền riêng tư và bảo mật của người dùng ở Châu Âu.

Mang tiếng làm

Phil Schiller, cựu phó chủ tịch Apple

Tháng 3 năm ngoái, Apple đã khóa tài khoản nhà phát triển của Epic Games trên App Store để ngăn chặn công ty game này tạo ra một kho ứng dụng thay thế. Chính Phil Schiller đã đích thân gửi email cho CEO Epic Games, Tim Sweeney, để thông báo rằng tài khoản của Epic Games bị khóa sau những lời chỉ trích của công ty này với cách mà Apple tuân thủ DMA. Email của Phil Schiller đã không được Ủy ban Châu Âu đánh giá cao, và cuối cùng Apple đã phải hủy bỏ quyết định này.

Phil Schiller gia nhập Apple vào năm 1987, nghỉ việc năm 1993 và quay trở lại vào năm 1997 khi Steve Jobs trở lại Apple. Ông đã góp mặt vào một số sự kiện ra mắt sản phẩm lớn nhất của Apple, phát triển các chiến lược marketing cho mọi sản phẩm, từ iPod đến Mac. Theo The Wall Street Journal, CEO Apple, Tim Cook, thường tham khảo ý kiến của Phil Schiller về các vấn đề liên quan đến App Store.

Sau khi thế hệ iPhone đầu tiên ra mắt năm 2007 mà không có kho ứng dụng bên thứ ba, chính Phil Schiller là một trong những người nỗ lực thuyết phục Steve Jobs ra mắt App Store vào năm 2008. Được biết đến như "bản sao thu nhỏ" của Steve Jobs, Phil Schiller được cho là đã duy trì triết lý của Steve Jobs tại Apple. Dưới sự lãnh đạo của ông, App Store đã trở thành một nguồn doanh thu chủ đạo cho Apple.

Bạn đang đọc bài viết "Mang tiếng làm "sếp Apple" nhưng gần tuổi nghỉ hưu vẫn phải làm việc quần quật 80 giờ/tuần" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.