Lập trình viên kiếm lãi nhờ dùng cá vàng chọn mua chứng khoán

15/04/2022 21:30

Từ số vốn 50.000 USD, một lập trình viên đã kiếm lời hơn 1.000 USD nhờ "xuống tiền" theo dự báo của cá vàng, trong khi nếu làm theo các nhà đầu tư kinh nghiệm sẽ lỗ 6.000 USD.

Michael Reeves, YouTuber kiêm lập trình viên người Mỹ đã chia sẻ quá trình thiết kế hệ thống tự động hóa, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để biến chú cá vàng có tên Frederick thành nhà giao dịch. Từ 50.000 USD ban đầu, kết quả thu về khiến nhiều người dùng Internet chú ý.

Reeves đã phát triển hệ thống theo dõi chuyển động, sử dụng camera gắn trước hồ cá để xác định điểm ảnh màu cam (vị trí của chú cá). Khi phiên giao dịch bắt đầu, cá vàng của Reeves chọn một trong 2 cổ phiếu bất kỳ để đầu tư. 2 lựa chọn được đặt ở 2 phía bể cá, bên nào Frederick dừng lại lâu hơn được "xuống tiền".

Lai hon 1.000 USD nho bien ca vang thanh trader chung khoan anh 1

Cá vàng dừng ở phía nào lâu hơn sẽ đầu tư vào mã cổ phiếu tương ứng. Ảnh: Michael Reeves.

Để dự án thêm thú vị, Reeves đã truy cập WallStreetBets, cộng đồng trên Reddit từng “gây bão” thị trường chứng khoán khi đầu tư các cổ phiếu meme vào năm ngoái. YouTuber này đã sử dụng phần mềm phân tích để tự động mua các mã cổ phiếu được WallStreetBets ưa chuộng.

Sau 3 tháng giao dịch, cá vàng Frederick đã mang về lợi nhuận 1.007 USD cho Reeves, trong khi các lệnh mua theo lời các trader trên WallStreetBets lỗ đến 6.091 USD. Hiệu quả đầu tư của Frederick còn cao hơn 14,1% so với chỉ số chung của sàn giao dịch Nasdaq.

Sau khi đầu tư chứng khoán thành công bằng cá vàng, Reeves đã mang giải pháp do anh tự phát triển để xin gọi vốn tại Launch House nhưng không thành công. Tiền lãi được Reeves dùng để mua đồ trang trí và thức ăn cho chú cá Frederick.

Lai hon 1.000 USD nho bien ca vang thanh trader chung khoan anh 2

Kết quả đầu tư của Reeves bằng cá vàng còn cao hơn cộng đồng WallStreetBets. Ảnh: Michael Reeves.

Trên YouTube, đoạn video chia sẻ quá trình biến cá vàng thành trader của Reeves thu hút hơn 6,2 triệu lượt xem và 33.000 bình luận. Một số ý kiến có nội dung khá hài hước khi ghi rằng cá vàng còn đầu tư tốt hơn con người, hoặc sẽ đầu tư theo mã cổ phiếu mà Frederick đã chọn.

“Hãy cho Frederick thêm vài năm, tôi tin rằng nó có thể kiếm đủ tiền để xây một hồ cá lớn bằng biệt thự”, người dùng Cheng Teoh bình luận.

Bạn đang đọc bài viết "Lập trình viên kiếm lãi nhờ dùng cá vàng chọn mua chứng khoán" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.