Elon Musk sử dụng ma túy tổng hợp để chữa trầm cảm

24/04/2024 14:41

Tỷ phú Elon Musk gây chú ý khi chia sẻ về việc sử dụng ketamine - loại thuốc gây mê nhưng cũng là ma túy tổng hợp - để điều trị trầm cảm.

CEO hãng Tesla thảo luận việc sử dụng thuốc ketamine trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Don Lemon hôm đầu tuần. Elon Musk - người được biết đến với những hành vi thất thường - đang đối mặt với điều tra sau nhiều bài báo gần đây nói ông được cho sử dụng ma túy và ảnh hưởng tiềm tàng tới các công ty của ông.

Tỷ phú Elon Musk tại Rome, Italy, tháng 12/2023. Ảnh: AFP

Tỷ phú Elon Musk tại Rome, Italy, tháng 12/2023. Ảnh: AFP

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn, tỷ phú sinh năm 1971 cho hay: "Có những lúc tôi rơi vào trạng thái tiêu cực hóa học trong não, giống như trầm cảm hoặc sự phiền muộn mà không liên quan tới bất kỳ tin tức tiêu cực nào. Và ketamine hữu ích trong việc giúp tôi thoát khỏi trạng thái tiêu cực trong tâm trí". Chủ tịch SpaceX nói thêm ông dùng thuốc ketamine theo kê đơn của bác sĩ và sử dụng lượng nhỏ một lần trong tuần.

Elon Musk nói ông không uống rượu và "không biết cách hút cần sa". Tuy nhiên, tỷ phú Mỹ không nói rõ liệu có sử dụng ketamine hoặc thứ thuốc khác khi phát ngôn trước đó rằng "hầu như luôn luôn" tỉnh táo vào đêm khuya hoặc thỉnh thoảng vào sáng sớm khi chia sẻ các bài đăng trên nền tảng X.

Elon Musk từng đăng trên X về việc sử dụng ketamine theo toa. Ketamine là loại thuốc thường được sử dụng trong các bệnh viện như một loại thuốc gây mê nhưng cũng dần được dùng như một phương pháp điều trị tiềm năng chứng trầm cảm, lo âu và các tình trạng sức khỏe tinh thần khác. Tuy nhiên, katemine cũng là một loại ma túy tổng hợp, nếu lạm dụng sẽ dẫn tới ảo giác, an thần và gây nghiện.

Tỷ phú Elon Musk phủ nhận lạm dụng thuốc. "Nếu sử dụng quá nhiều ketamine, bạn không thể làm được việc. Tôi có nhiều việc lắm, thường làm 16 giờ mỗi ngày". Ông tin rằng chứng trầm cảm của mình là do di truyền và nói thêm không tin việc bản thân sử dụng ketamine sẽ ảnh hưởng tới các công ty của mình hoặc các hợp đồng với chính phủ.

"Từ quan điểm của Phố Wall, điều quan trọng là việc thực thi. Bạn có đang xây dựng giá trị cho các nhà đầu tư không? Tesla có giá trị tương đương như phần còn lại của ngành công nghiệp xe hơi cộng lại vì thế từ quan điểm của một nhà đầu tư nếu tôi đang sử dụng thứ gì thì tôi nên tiếp tục dùng thứ đó", Elon Musk cho hay.

Theo CNN, những bình luận của Elon Musk mang tới cái nhìn rộng lớn hơn về việc một trong những người giàu nhất và quyền lực nhất thế giới sử dụng ma túy.

Hà Nguyên (Theo CNN)

Bạn đang đọc bài viết "Elon Musk sử dụng ma túy tổng hợp để chữa trầm cảm" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.