Doanh nghiệp sẵn sàng đón những đơn hàng lớn

23/02/2024 12:30

(Chinhphu.vn) - Tính đến nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội đã ổn định lao động, bắt tay vào sản xuất sau Tết. Tất cả đang nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ nhằm bảo đảm tiến độ các đơn hàng.

Những ngày này không khí làm việc, lao động sản xuất tại những phân xưởng của Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (huyện Gia Lâm) đang rất khẩn trương, nghiêm túc. Do đơn hàng nhiều nên một số bộ phận của công ty đã làm việc xuyên Tết. 

Năm 2023, Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam tiếp tục hoạt động ổn định, là một trong 17 đơn vị thành viên hoàn thành trên 100% kế hoạch giá trị sản xuất, kinh doanh, đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất, kinh doanh của toàn Tổng công ty. Stanley cũng đã đạt được những bước phát triển vượt bậc như: 10 năm liên tiếp lọt vào top 100 trong hơn 1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam, đóng góp từ thiện xã hội bình quân 600-700 triệu đồng/năm, thực hiện đầy đủ chế độ phúc lợi xã hội cho hơn 2.500 người lao động, duy trì những chính sách có lợi hơn cho công nhân viên so với quy định hiện hành của pháp luật, góp phần vào sự phát triển của huyện Gia Lâm và thành phố Hà Nội.

Ông Bùi Đức Huy, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam cho biết, công ty đã duy trì và nâng cao đáng kể thị phần trong lĩnh vực sản xuất đèn ô tô, xe máy phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Trước dự báo của năm 2024 có nhiều khó khăn, thách thức, bên cạnh các giải pháp mở rộng thị trường, Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam cũng sẽ tập trung nâng cao chất lượng sản xuất, kỷ luật lao động.

Trong những ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ Tết, không khí sôi nổi đã rộn ràng khắp các phân xưởng của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Đại diện lãnh đạo Công ty cho hay, năm 2023, Rạng Đông đạt được nhiều kết quả tốt trong sản xuất, kinh doanh, bảo đảm mức lương, thưởng, phúc lợi, quà Tết cho các cán bộ, nhân viên. 

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023 của Công ty cho thấy, đây là một năm thành công khi doanh thu của công ty đạt 8.316 tỷ đồng, tăng 20,4% so với năm trước. Rạng Đông đã chứng minh sự nỗ lực, thích ứng, sáng tạo và đổi mới đã mang lại kết quả tốt trong sản xuất kinh doanh...

Bước sang năm 2024, Công ty đã đặt ra những mục tiêu rõ ràng là trở thành một Rạng Đông mới - doanh nghiệp công nghệ số, doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp dân tộc… Đồng thời, hướng tới những xu hướng chính hiện nay về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chuyển đổi năng lượng, tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh đã đề ra…

Đối với lĩnh vực dệt may, không khí sản xuất đầu năm cũng rất hối hả, khẩn trương. Năm 2023 đi qua, dù thị trường còn nhiều khó khăn, nhưng Tổng Công ty May 10 vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo đó, tổng doanh thu của May 10 đạt 4.248 tỷ đồng, tăng 1,15% so với kế hoạch, đạt 90,92% so với năm 2022; lợi nhuận trước thuế đạt 123 tỷ đồng, tăng 11,8% so với kế hoạch, đạt 81,86% so với năm 2022; thu nhập bình quân đạt hơn 9,2 triệu đồng/người/tháng. Doanh nghiệp bảo đảm đời sống và không một người lao động nào phải nghỉ việc, cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội...

Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết, năm 2024, với khẩu hiệu và quyết tâm "chọn việc khó" để làm, ngay từ những ngày đầu Xuân Giáp Thìn Ban lãnh đạo Tổng Công ty May 10 cùng tập thể hơn 12.000 người lao động trước sự chứng kiến của Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã quyết tâm năm 2024 hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, tập trung phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững, Xanh hóa trong sản xuất, khẳng định trách nhiệm của nhà sản xuất với người tiêu dùng trong việc cung cấp cho thị trường những sản phẩm có nguồn gốc thân thiện môi trường.

Để đạt được mục tiêu cao nhất trong năm 2024, May 10 tập trung và chủ động tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế, lo đủ việc làm cho người lao động trong chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng, khách hàng; tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn và hợp lý;

Bên cạnh đó, tập trung công tác phục vụ cho sản xuất, nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới, đẩy nhanh tốc độ may mẫu, dập mẫu, chất lượng mẫu... để làm các đơn hàng khó, kết cấu sản phẩm phức tạp, thời gian giao hàng nhanh...

Tại Công ty TNHH URC Hà Nội, theo Giám đốc nhà máy Phạm Quốc Lộc, trong ngày 15/2, tất cả 100% cán bộ, người lao động đã quay trở lại làm việc đúng quy định của nhà máy… Cán bộ, công nhân nhà máy đều hăng hái thi đua lao động sản xuất nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đặt ra trong năm 2024.

Còn tại Công ty TNHH Canon Việt Nam, sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Canon Việt Nam đã có ngày làm việc đầu tiên của năm mới Giáp Thìn trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Bà Đào Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc Bộ phận đối ngoại và trách nhiệm xã hội Công ty TNHH Canon Việt Nam bày tỏ: Với khí thế hăng say, sôi nổi của ngày làm việc đầu năm, hy vọng đây sẽ là động lực để Canon Việt Nam phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch sản xuất đề ra.

Theo bà Đào Thị Thu Huyền, Công ty TNHH Canon Việt Nam hiện là một trong những nhà máy sản xuất máy in lớn nhất thế giới của Tập đoàn Canon. Năm 2024, Công ty TNHH Canon Việt Nam liên tục tuyển dụng công nhân viên mới nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất nhằm nhiều hơn nữa sản phẩm máy in "Made in Vietnam" đến tay khách hàng trên khắp thế giới…

Có thể thấy, ngay từ những ngày đầu xuân mới, nhiều doanh nghiệp đã bắt tay vào guồng sản xuất, thực hiện kế hoạch đề ra với khí thế sôi nổi, khẩn trương. Điều đó thể hiện quyết tâm cao của doanh nghiệp, người lao động, nỗ lực hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra với kỳ vọng cho một năm thắng lợi và thành công.

Diệu Anh

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nghiệp sẵn sàng đón những đơn hàng lớn" tại chuyên mục Quản trị. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.