Chủ tịch Square Enix nhắc lại mong muốn làm game blockchain

18/04/2022 12:30

Ông Yosuke Matsuda, Chủ tịch hãng game Square Enix, đã đề cập lại đến mong muốn phát triển game dùng blockchain và NFT dù bị chỉ trích rằng đây là xu thế thừa thãi.

Trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Japan, Chủ tịch hãng game Nhật Bản Square Enix Yosuke Matsuda nói ông tin rằng chỉ tập trung vào game truyền thống “sẽ không đủ” để công ty có thể phát triển. Theo ông Matsuda, Square Enix cần phát triển những game mà trong đó người dùng có thể tạo ra nội dung của mình và được trả tiền từ đó

Ông Matsuda cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi muốn thử cung cấp “nội dung game tự động”... Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chủ yếu cung cấp nội dung dưới dạng sản phẩm đã hoàn thiện; người chơi sẽ chơi sản phẩm đó. Tuy nhiên một số người chơi muốn đóng góp và làm game thú vị hơn bằng cách tạo ra bối cảnh hoặc cách chơi của riêng mình. Chúng tôi muốn tận dụng khả năng của những người như vậy để tạo ra game có thể liên liên tục phát triển”.

Chủ tịch Square Enix nói thêm: “Nếu có thể, thay vì chỉ dựa vào thiện ý từ người dùng, chúng tôi cũng có thể sử dụng công nghệ blockchain để cung cấp động lực cho những người đóng góp tạo ra nội dung game mới mẻ và thú vị”.

Trước đó, ông Yosuke Matsuda đã bị nhiều nhà phát triển game lên tiếng chỉ trích do bức thư năm mới 2022 của mình, trong đó bày tỏ sự hứng thú với những xu hướng công nghệ mới và cam kết làm game blockchain và NFT. 

Bức thư đầu năm 2022 của ông Matsuda viết: “Tôi nhận ra rằng một số người chơi game “cho vui” đã lên tiếng phản ứng với những xu thế mới này, và tôi hiểu quan điểm của họ. Tuy nhiên, tôi tin rằng cũng có một số người lấy việc đóng góp cho game làm động lực chính khi chơi, và tôi muốn dùng điều đó để làm game thú vị hơn”.

Tuy bức thư này cũng bị nhiều nhà thiết kế game chỉ trích vì lý do định hướng trái với những nguyên tắc căn bản của thiết kế và phát triển game, nó đã khiến cổ phiếu Square Enix tăng 8% - mức tăng trong ngày lớn nhất kể từ tháng 8/2021.

Tùng Phong (Theo Video Games Chronicle - VGC)

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Square Enix nhắc lại mong muốn làm game blockchain" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.