Cháy lớn tại tòa nhà ở Hong Kong (Trung Quốc), 40 người thương vong

10/04/2024 20:30

Ít nhất 5 người tử vong và 35 người khác bị thương trong vụ cháy tòa nhà cao tầng xảy ra tại Hong Kong (Trung Quốc) vào sáng 10/4.

VietNamNet đưa tin, theo Reuters, sáng 10/4, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại tòa chung cư 16 tầng ở quận Cửu Long, Hong Kong (Trung Quốc). Vụ việc khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương, trong đó 6 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Truyền thông địa phương cho biết, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo cháy tại tòa nhà New Lucky House trên đường Jordan lúc 7h53 sáng nay. Đây là tòa chung cư kết hợp trung tâm thương mại cao 16 tầng, được xây dựng vào năm 1964, với khoảng 240 căn hộ.

Thế giới - Cháy lớn tại tòa nhà ở Hong Kong (Trung Quốc), 40 người thương vong

Lực lượng cứu hỏa triển khai cứu hộ tại hiện trường vụ cháy chung cư ở Hong Kong (Trung Quốc).(Ảnh: SCMP)

Đến thời điểm hiện tại, ít nhất 5 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương do đám cháy.
Theo thông tin trên VTV, Sở Cứu hỏa Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, một trong 5 người thiệt mạng được cho là đã nhảy khỏi tòa nhà để thoát khỏi ngọn lửa và được tìm thấy trên bục tầng 1.

Lam Kin-kwan, Chỉ huy Sư đoàn Nam Cửu Long, cho biết 3 nạn nhân khác được phát hiện ở hành lang công cộng tầng 2, trong khi người thứ 5 thiệt mạng được tìm thấy ở cầu thang giữa tầng 7 và tầng 8.

Ba người đàn ông và hai phụ nữ được xác định đã chết tại Bệnh viện Queen Elizabeth và Bệnh viện Kwong Wah.

Ông Lam, một cư dân của tòa nhà cho biết đám cháy rất dữ dội, khói dày đặc lan khắp các tầng khác nhau và lực lượng cứu hỏa phải tiến hành các hoạt động cứu hộ trên nhiều tầng của tòa nhà.

35 xe cứu hỏa và 24 xe cứu thương đã được điều đến hiện trường sau khi nhà chức trách nhận được cuộc gọi cầu cứu. Đám cháy cơ bản đã được khống chế khoảng 1 giờ sau đó.

Thế giới - Cháy lớn tại tòa nhà ở Hong Kong (Trung Quốc), 40 người thương vong (Hình 2).

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương do đám cháy (Ảnh: SCMP)

Thế giới - Cháy lớn tại tòa nhà ở Hong Kong (Trung Quốc), 40 người thương vong (Hình 3).
Thế giới - Cháy lớn tại tòa nhà ở Hong Kong (Trung Quốc), 40 người thương vong (Hình 4).
Thế giới - Cháy lớn tại tòa nhà ở Hong Kong (Trung Quốc), 40 người thương vong (Hình 5).
Thế giới - Cháy lớn tại tòa nhà ở Hong Kong (Trung Quốc), 40 người thương vong (Hình 6).

Lực lượng cứu hỏa giải cứu nạn nhận bị kẹt trong vụ cháy chung cư ở Hong Kong (Trung Quốc). (Ảnh: SCMP)

Theo Sở Cứu hỏa Hong Kong (Trung Quốc), khoảng 250 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà và 50 cư dân khác đã sơ tán trước khi nhân viên cấp cứu đến. Vụ cháy được xếp vào mức báo động cấp 3 (trên 5 cấp độ). Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra.

Vào tháng 11/2020, một vụ cháy tương tự đã thiêu rụi một căn hộ rộng 800 m2 được chuyển đổi thành nhà hàng không có giấy phép ở tầng một của khu chung cư một cầu thang trên đường Canton ở Yau Ma Tei, khiến 4 nam và 4 nữ, từ 8 đến 40 tuổi, thiệt mạng. Sau vụ cháy này, chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) phải tiến hành kiểm tra hơn 2.500 tòa nhà cũ trên toàn thành phố.

KHÁNH LINH (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Cháy lớn tại tòa nhà ở Hong Kong (Trung Quốc), 40 người thương vong" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.