Các doanh nghiệp Đà Nẵng rộn ràng khí thế sản xuất đầu năm

22/02/2024 16:09

(Chinhphu.vn) - Ngày 16/2, các doanh nghiệp, đơn vị tại TP. Đà Nẵng rộn ràng khí thế ra quân sản xuất đầu năm.

Hôm nay 16/2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đã đến thăm, động viên các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong ngày sản xuất đầu năm. 

Tại Công ty CP Cảng Đà Nẵng, ông Trần Lê Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng, cho biết năm 2023, công ty đã hoàn thành vượt kế hoạch cả hai chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, doanh thu đạt 103,2% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 101,51% kế hoạch, đều tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022.

Cảng Đà Nẵng đang đầu tư Trung tâm logistics Hòa Vang với diện tích 20 ha cùng hệ thống kho bãi rộng lớn, phục vụ cho toàn bộ khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Đồng thời gấp rút hoàn thành dự án bãi sau cầu cảng số 4, số 5 để sớm đưa vào khai thác đầu năm 2024.

Còn tại Công ty CP Dệt may 29/3, bà Phạm Thị Xuân Nguyệt, Tổng Giám đốc Công ty, cho chia sẻ trong năm 2023, giá trị sản xuất công nghiệp của công ty đạt 1.125 tỷ đồng, bằng 101% so cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu đạt 66,3 triệu USD, bằng 89% so với cùng kỳ.

Thu nhập bình quân của người lao động là 8,95 triệu đồng/người/tháng, bằng 103% so với cùng kỳ. Công ty hiện đã phát triển thêm một số khách hàng mới, thị trường mới, bảo đảm đủ đơn hàng sản xuất đến tháng 6/2024.

Gửi lời chúc mừng đến 2 doanh nghiệp lớn của Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng biểu dương sự quyết tâm của lãnh đạo công ty đã vượt qua những khó khăn, thách thức, tìm ra phương hướng cho công ty trong tương lai. Đặc biệt, ông Quảng đánh giá cao việc các công ty chuyển đổi sản xuất theo hướng xanh, sạch.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cũng đến thăm chi nhánh Tập đoàn Foxlink (Đài Loan, Trung Quốc) tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng. 

Theo ông Vũ Quang Hùng, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng (DHPIZA), Foxlink Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động từ ngày 29/9/2023, lĩnh vực chủ chốt là sản xuất linh kiện điện tử và các sản phẩm công nghệ cao cho Microsoft, Google, Apple... 

Năm 2023 là năm thắng lợi của DHPIZA khi thu hút đầu tư được 260 triệu USD, vượt xa chỉ tiêu 200 triệu USD đặt ra từ đầu năm. Sau Foxlink, Tập đoàn ICT Vina sẽ đầu tư giai đoạn 2 khoảng 277 triệu USD. Ngoài ra còn có một số doanh nghiệp vi mạch bán dẫn của Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản đang nghiên cứu đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng, dự kiến cần nhu cầu đất khoảng 500 ha.

Cũng trong những ngày đầu xuân mới 2024, đến thăm các công ty tại các Khu công nghiệp trên địa bàn, tại Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách HĐND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị các sở, ban, ngành, hải quan hỗ trợ công ty giải quyết các vướng mắc, tháo gỡ các khó khăn trong các thủ tục để sớm đầu tư, đưa dây chuyền sản xuất có tổng mức đầu tư 25 triệu EUR vào vận hành cũng như các hỗ trợ công ty trong sản xuất sạch, tuần hoàn...

Ông Trần Phước Sơn cho biết thành phố sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp địa phương phát triển, nhưng công ty cũng cần có chiến lược quảng bá thương hiệu, giữ vững và phát triển bền vững ở thị trường miền Trung - Tây Nguyên, nhất là Đà Nẵng, đặc biệt là nghiên cứu phát triển sản phẩm mang thương hiệu Đà Nẵng để phục vụ người dân, du khách và quảng bá hình ảnh, du lịch, sản phẩm, dịch vụ... của thành phố.

Minh Trang


Bạn đang đọc bài viết "Các doanh nghiệp Đà Nẵng rộn ràng khí thế sản xuất đầu năm" tại chuyên mục Quản trị. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.