Bị 4 người con bỏ bê, cụ bà 73 tuổi ra 1 quyết định trong di chúc khiến tất cả phải hối hận, vội thay đổi thái độ

19/04/2024 16:30

Khi công bố bản di chúc, tất cả 4 người con của cụ bà tỏ ra không mấy vui vẻ. Nhưng sau đó, họ đã có những thay đổi khiến bà dần thấy ấm lòng.

Bài viết là câu chuyện về gia đình của bà Hương (73 tuổi, Nam Ninh, Trung Quốc).

Có 4 người con, cả trai và gái, tôi luôn nghĩ rằng tuổi già của mình sẽ sống trong tình yêu thương của lũ trẻ. Song thực tế mọi chuyện chẳng màu hồng như thế.

Tôi đã dành trọn thời gian và tâm sức của mình để nuôi lớn 4 người con của mình với hy vọng sẽ có chỗ dựa khi về già. Những năm tháng đó tôi đã làm việc vất vả từ sáng đến đêm nhằm cho các con có điều kiện sống tốt nhất. Mỗi khi tụi nhỏ có điểm tốt, tôi là người đầu tiên nhận được tin vui này. Hay những lần có chuyện buồn, tôi lại như người bạn để các con tâm sự và xin lời khuyên.

Tuy nhiên, năm tháng trôi qua, lũ trẻ dần lớn lên. Mối quan hệ giữa tôi và các con bắt đầu xuất hiện những khoảng trống. Mỗi đứa đều có gia đình riêng, theo đuổi những mục tiêu nghề nghiệp riêng nên họ dần quên mất người mẹ già này. Khi gọi điện, chúng chỉ nói được vài câu rồi lại vội vàng dập máy với lý do bận công việc. Mỗi lần gặp nhau, mẹ con chúng tôi cũng đều vội vàng, như thể chỉ là những người qua đường.

Năm 2022, tôi bị trượt chân ngã trong nhà tắm. May có hàng xóm sang chơi phát hiện ra, tôi được đưa đi cấp cứu kịp thời. Nằm trên giường bệnh, chứng kiến những bệnh nhân xung quanh được chăm sóc, tôi cảm thấy cô đơn và bất lực hơn bao giờ hết.

Bị 4 người con bỏ bê, cụ bà 73 tuổi ra 1 quyết định trong di chúc khiến tất cả phải hối hận, vội thay đổi thái độ- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tôi có gọi điện thông báo về bệnh tình cho 4 đứa con nhưng tất cả đều phớt lờ. Chúng trốn tránh về thăm mẹ với nhiều lý do khác nhau. Thậm chí con trai lớn còn nói thẳng với tôi rằng sẽ gửi tiền về và mẹ tự thuê 1 người nào đó giúp đỡ.

Sau sự việc đó, tôi nhận ra 4 đứa con của mình nuôi lớn nay đã có thế giới riêng. Chúng hoàn toàn không cần đến mình. Bản thân tôi cũng không ngờ rằng những hy sinh, cố gắng trước đây của mình lại đổi lại thực tế phũ phàng này.

Khi bệnh tình thuyên giảm và được ra viện, tôi đã liên hệ với luật sư để soạn thảo di chúc. Trong di chúc của mình, tôi tuyên bố tất cả tài sản, bao gồm bất động sản, tiền tiết kiệm sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện nhằm giúp đỡ những người già gặp khó khăn. Tôi không để lại bất kỳ tài sản nào cho 4 người con của mình vì chúng đã chứng minh bằng hành động, không cần sự giúp đỡ của tôi.

Bị 4 người con bỏ bê, cụ bà 73 tuổi ra 1 quyết định trong di chúc khiến tất cả phải hối hận, vội thay đổi thái độ- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Sau đó, tôi cũng công khai bản di chúc này với các con của mình. Phản ứng của chúng đúng với suy nghĩ của tôi. Cả 4 đứa đều tỏ ra không hài lòng và ngạc nhiên. Thậm chí, đứa con út còn ra sức thuyết phục tôi thay đổi nội dung di chúc. Tuy nhiên, tôi kiên quyết từ chối yêu cầu này.

Trong buổi họp mặt gia đình, tôi cũng tiết lộ lý do tại sao lại cho hết tài sản của mình cho người ngoài thay vì 4 người con ruột. Sau khi nghe xong, lũ trẻ bắt đầu suy ngẫm về những việc làm trước đó và nhận ra lỗi sai của mình.

Kể từ ngày hôm đó, các con dần có những thay đổi tích cực hơn. Mỗi cuối tuần chúng thường thay phiên nhau sắp xếp thời gian để về thăm tôi. Buổi tối, cả gia đình tôi thường gọi video để chia sẻ cho nhau nghe những câu chuyện của cả 1 ngày. Không chỉ thay đổi cách ứng xử với chính tôi, 4 đứa trẻ cũng dần học cách quý trọng và quan tâm đến những người họ hàng xung quanh. Với sự quan tâm và chăm sóc của các con, tâm lý của tôi dần trở nên tích cực. 

Cùng với sự thay đổi của lũ trẻ, tôi cũng bắt đầu học cách thiết lập cuộc sống cá nhân mà không cần dựa dẫm quá nhiều vào con cái. Bởi tôi biết mình cũng phải thông cảm cho cuộc sống và công việc của tụi nhỏ.

Tôi bắt đầu tham gia vào các hoạt động của hội phụ nữ ở thôn nhằm giao lưu, kết nối với mọi người để vơi đi cảm giác cô đơn tuổi già. Học nấu ăn và và nuôi dưỡng những đam mê trước đây từng bị bỏ dở cũng là cách để sử dụng những năm tháng cuối đời một cách ý nghĩa nhất.

Bạn đang đọc bài viết "Bị 4 người con bỏ bê, cụ bà 73 tuổi ra 1 quyết định trong di chúc khiến tất cả phải hối hận, vội thay đổi thái độ" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.