2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

28/04/2024 12:16

Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Hãng nước đóng chai Perrier, công ty con của Nestle, đã quyết định tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện một trong số những giếng nước của công ty tại Gard, miền nam nước Pháp có vi khuẩn nguồn gốc từ phân.

Euronews ngày 24/4 dẫn thông báo của Nestle cho biết nhiều lô hàng đã bị bỏ đi. Công ty chưa nêu rõ tình hình cụ thể của tình trạng nước đóng chai bị nhiễm bẩn nhưng đã trấn an rằng "tất cả các chai nước trên thị trường đều có thể được tiêu thụ một cách hoàn toàn an toàn".

"Chúng tôi đã tăng cường giám sát các địa điểm lấy nước theo sự kiểm soát của các nhà quản lý. Mỗi chai nước rời khỏi cơ sở của chúng tôi có thể được người tiêu dùng sử dụng một cách hoàn toàn an toàn", Chủ tịch Nestle tại Pháp Muriel Lienau nói với AFP trong cuộc phỏng vấn hồi đầu tháng 4.

Nestle cho rằng "sự sai lệch vi sinh" này dường như xảy ra sau những trận mưa rất nặng hạt liên quan cơn bão Monica tại đông nam Pháp hồi giữa tháng 3.

Giếng nước tại Vergeze gần thành phố Nimes là nơi cung cấp nước cho thương hiệu Perrier từ khi được đào vào năm 1903. Giếng này đang được giám sát tăng cường theo đề nghị của nhà chức trách. Nestle cho biết sẽ khôi phục hoạt động khai thác tại giếng nước này vào thời gian thích hợp theo sự kiểm soát của nhà chức trách.

Nhà sản xuất nước khoáng đóng chai Perrier đã chịu áp lực kể từ cuối tháng 1 sau khi thừa nhận đã sử dụng các biện pháp xử lý bị cấm đối với một số sản phẩm của mình để duy trì chất lượng. Kể từ đầu tháng 4, công ty đã "tăng cường giám sát" hoạt động khoan nước ở Pháp "dưới sự kiểm soát của chính quyền". Một số giếng đã bị đình chỉ khai thác vào năm 2023 ở Vosges.

Minh Hoa (t/h theo Thanh Niên, VTV)

 

Bạn đang đọc bài viết "2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.