Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

25/04/2024 00:30

Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép

Ngày 24/4, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh vừa phát hiện và xử lý nghiêm một hộ kinh doanh (địa chỉ tại 163 Nguyễn Thị Thập, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh) chuyên tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Sức khỏe - Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Nơi phát hiện sự việc.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra, trên trang Facebook “Viện phục hồi giãn tĩnh mạch - Cheongdam dong” đã đăng tải các nội dung như: “Khắc phục suy giãn tĩnh mạch Top 1 Châu Âu,  phục hồi giãn tĩnh mạch chuẩn y khoa”, Viện phục hồi giãn tĩnh mạch Cheongdam dong dẫn đầu trong lĩnh vực điều trị giãn tĩnh mạch… của hệ thống Viện thẩm mỹ Quốc tế Cheongdam dong (có địa chỉ tại 163 Nguyễn Thị Thập, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh) nhưng không được cấp phép.

Ghi nhận tại địa chỉ nêu trên, phía bên ngoài có treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn quốc. Cơ sở này đối phó, không hợp tác với đoàn kiểm tra cho đến khi có lực lượng chức năng địa phương đến phối hợp. 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có quản lý, nhân viên lễ tân và 2 nhân viên thực hiện dịch vụ, không phải nhân viên y tế và không có chứng chỉ hành nghề liên quan đến y tế.

Quản lý cơ sở đã xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh do UBND quận 7 cấp cho bà B.P.L. làm chủ hộ kinh doanh với ngành, nghề kinh doanh được ghi trong giấy chứng nhận “Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao)”. 

Theo đoàn kiểm tra, cơ sở này hoàn toàn không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở y tế cấp nhưng ngang nhiên quảng cáo là “Viện phục hồi giãn tĩnh mạch - Cheongdam dong”, và thực tế đang tiếp nhận khách hàng đến tư vấn và điều trị phục hồi giãn tĩnh mạch.

Các khách hàng cũng cho biết, họ tìm đến cơ sở này do đọc được quảng cáo trên website pkcheongdamdong.com, Facebook và số điện thoại liên lạc tư vấn. 

Về cơ sở vật chất, tòa nhà có 7 tầng, cơ sở hoạt động 3 tầng, các phòng có trang bị giường và các thiết bị xông hơi, đèn chiếu chưa xác định được tính năng, công dụng trong lĩnh vực y tế.

Kiểm tra trang website: pkcheongdamdong.com có đăng tải nội dung quảng cáo như: “Chúng tôi - Viện Cheongdam Dong - Nơi dẫn đầu trong giải pháp điều trị mất ngủ”, “Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại và phương pháp điều trị tiên tiến” và các hình ảnh bác sĩ.

Sức khỏe - Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép (Hình 2).

Một số thông tin đăng trên trang Facebook “Viện phục hồi giãn tĩnh mạch  - Cheongdam Dong”.

Trang facebook “Viện phục hồi giãn tĩnh mạch  - Cheongdam Dong” có đăng tải nội dung quảng cáo: hình ảnh các bác sĩ, “Công nghệ Mega Sleep” “chuyên gia điều trị mất ngủ” “dứt điểm tình trạng mất ngủ sau 1 lần điều trị” “Liên hệ với Cheongdam Dong ngay để được thăm khám và chăm sóc sức khỏe chủ động bởi các chuyên gia hơn 15 năm kinh nghiệm” “Điều trị dứt điểm giãn tĩnh mạch”, “Với đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm 10 năm cam kết khắc phục triệt để tình trạng suy giãn mao mạch, tĩnh mạch với công nghệ chuyển giao độc quyền từ Châu Âu”.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng ngay các dịch vụ kinh doanh không đúng ngành nghề trong Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và quảng cáo trong lĩnh vực y tế, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo chưa đúng quy định.

Đồng thời, Thanh tra Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Phòng Y tế quận 7 giám sát việc hoạt động tại cơ sở.

Xử lý nghiêm các hộ kinh doanh cố tình quảng cáo trái phép nhằm lừa đảo, trục lợi người bệnh

Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đang tổng hợp việc xử lý và sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối  cơ sở với số tiền ước khoảng 35 triệu đồng với hành vi: Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Sức khỏe - Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép (Hình 3).

Trang website: pkcheongdamdong.com đăng tải một số thông tin không đúng như sự thật.

Sở Y tế sẽ có văn bản đề nghị UBND quận 7 tiến hành rà soát và kiểm tra lại các cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh với các ngành nghề dễ “lấn sân” sang lĩnh vực y tế.

Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh đề nghị UBND quận 7 xử lý nghiêm các hộ kinh doanh cố tình quảng cáo trái phép, gây nhầm lẫn cho khách hàng, cụ thể như ngành nghề dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe, xoa bóp, spa, chăm sóc da… nhằm lừa đảo, trục lợi người bệnh.

Việc sử dụng dịch vụ y tế theo quảng cáo trên mạng xã hội mà không kiểm chứng có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đáng tiếc. Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác với thông tin quảng cáo dịch vụ y tế không đáng tin cậy trên mạng xã hội.

Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, cố tình gây nhầm lẫn trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi ngay cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh kịp thời nắm bắt, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép" tại chuyên mục Kinh doanh. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.