Ông Đỗ Quang Vinh rời ghế chủ tịch bảo hiểm BSH

17/04/2024 16:30

Ông Đỗ Quang Vinh, con trai cả của bầu Hiển cùng 5 thành viên HĐQT khác của bảo hiểm BSH đã có đơn xin từ nhiệm từ ngày 15/4.

Ông Đỗ Quang Vinh hiện là Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội. Ảnh: SHB.

Tổng CTCP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội - BSH (UPCoM: BHI) vừa thông báo đã nhận đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của 6 người gồm ông Đỗ Quang Vinh, ông Vũ Đức Trung, ông Lê Đăng Khoa, ông Vũ Đức Tiến, ông Lưu Danh Đức, ông Nguyễn Văn Trưởng và thành viên ban kiểm soát là bà Ninh Thị Lan Phương do công việc cá nhân.

Ông Đỗ Quang Vinh, con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm BSH thay ông Hiển từ giữa năm 2022. Trước đó, hồi tháng 7/2023, ông Vinh cũng thôi làm Phó chủ tịch của SHBFinance.

Hiện, ông giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) kiêm Phó tổng giám đốc ngân hàng. Ông cũng đồng thời là Chủ tịch CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội.

Như vậy, ngoài ông Nguyễn Tất Thắng, tất cả thành viên HĐQT của Bảo hiểm BSH đều xin từ nhiệm từ ngày 15/4. Còn bà Ninh Thị Lan Phương là thành viên duy nhất trong Ban kiểm soát xin từ nhiệm.

Ngày 16/4, doanh nghiệp này cũng đã có báo cáo về danh sách ứng cử nhân sự bổ sung cho thời gian còn lại nhiệm kỳ 2023-2028. Danh sách bao gồm ông Kim Kang Wook, ông Oh Ji Won và ông Đoàn Kiên được nhóm cổ đông sở hữu 75% cổ phần đề cử vào vị trí thành viên HĐQT BSH. Bà Trần Bích Hợp được bầu vào vị trí thành viên Ban kiểm soát.

Đầu tháng 4, ông Đoàn Kiên đã được bổ nhiệm nắm giữ chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách - trực tiếp điều hành BSH. Trước khi đảm nhận vị trí này, ông Kiên từng nắm giữ các vị trí chủ chốt tại Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI).

Về kết quả kinh doanh, trong năm 2023, Bảo hiểm BSH ghi nhận lãi sau thuế gần 29 tỷ đồng, giảm 10% so với năm trước. Trong đó, công ty lỗ gộp từ kinh doanh bảo hiểm hơn 10 tỷ đồng và lợi nhuận tài chính giảm 28% còn hơn 190 tỷ đồng.

Trước đó, năm 2023, một nhóm 21 cổ đông (bao gồm 19 cá nhân và 2 tổ chức) của Bảo hiểm BSH đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng 75 triệu cổ phiếu (tương đương với 75% cổ phần) của BSH cho tập đoàn DB Insurance Co., Ltd (DBI) của Hàn Quốc.

Trong khi đó, Tập đoàn bảo hiểm DB là một trong 5 công ty bảo hiểm lớn nhất Hàn Quốc, bên cạnh những cái tên nổi tiếng khác như Samsung Fire & Marine Insurance; Hyundai Marine & Fire Insurance; Meritz và KB Insurance.

Doanh nghiệp bảo hiểm này đã tham gia thị trường Việt Nam bằng việc mua lại 37,23% cổ phần của Bảo hiểm PTI vào năm 2015. Hồi tháng 2/2023, doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã mua 75% cổ phần của Tổng công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI).

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Ông Đỗ Quang Vinh rời ghế chủ tịch bảo hiểm BSH" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.