Mua 4,1kg vàng giá 6,4 tỷ đồng rồi chấp nhận bán lỗ trong vòng 30 phút, người đàn ông lập tức bị cảnh sát bắt giữ: Bất ngờ phát hiện cả 1 đường dây lừa đảo xuyên biên giới 40 đối tượng

24/04/2024 12:17

Ông chủ tiệm vàng khẳng định rằng trong nhiều năm buôn bán chưa khi nào gặp khách hàng mua vàng theo cân như vậy nên có những hoài nghi.

Theo 163, vào thời điểm tháng 3/2023, cửa hàng vàng lớn nhất ở quận Kim Sơn, Thượng Hải, Trung Quốc đã đón tiếp một vị ‘khách sộp’. Đó là 1 thanh niên đeo khẩu trang kín mặt, đội mũ lưỡi trai và đeo kính râm. Anh ta bước vào và nói dõng dạc với chủ tiệm cần mua hết số vàng miếng của cửa hàng.

Ngay buổi sáng đã được đón tiếp một vị khách hào phóng như vậy, chủ tiệm vui mừng khôn xiết. Ông chủ nhanh chóng yêu cầu nhân viên kiểm tra số lượng vàng miếng hiện đang có. Sau khoảng vài phút, nam thanh niên trẻ tuổi này chốt mua toàn bộ 4,1kg vàng miếng với đơn giá là 446 NDT. Nhanh chóng, vị khách này thanh toán toàn bộ đơn hàng mua vàng với giá trị là 1,83 triệu NDT (khoảng 6,4 tỷ đồng) bằng hình thức chuyển khoản.

Mua 4,1kg vàng giá 6,4 tỷ đồng rồi chấp nhận bán lỗ trong vòng 30 phút, người đàn ông lập tức bị cảnh sát bắt giữ: Bất ngờ phát hiện cả 1 đường dây lừa đảo xuyên biên giới 40 đối tượng- Ảnh 1.

Theo trí nhớ của chủ cửa hàng, nam thanh niên này mua vàng như mua mớ rau. Anh ta chỉ lật qua lật lại và lấy luôn mà không hề so sánh giá hay mặc cả khi mua số lượng lớn như vậy.

Ông chủ của cửa hàng này cho biết sau nhiều năm làm nghề chưa khi nào gặp ai mua vàng theo cân như vậy. Ông cảm nhận được điều gì đó rất bất thường ở vị khách này nhưng không có bằng chứng gì nên vẫn bán hàng như bình thường. Ông có gặng hỏi lý do mua vàng số lượng lớn như vậy nhưng người này không trả lời gì thêm.

Sau khi vàng được đóng gói, nam thanh niên rời khỏi cửa hàng. Tuy nhiên, chỉ khoảng 30 phút sau, ông chủ thấy vị khách này quay trở lại, trên tay cầm đúng túi vàng vừa mua. Anh ta nói rằng muốn bán lại số vàng khi nãy do không có nhu cầu nữa.

Ông chủ cũng hỏi rõ vị khách này đã suy nghĩ kỹ chưa vì giá vàng khi mua vào và bán ra sẽ có sự chênh lệch. Nam thanh niên này lập tức đồng ý bán với mọi giá. Sau khi tính toán, chủ vàng quyết định mua lại 4,1kg với số tiền là 1,6 triệu NDT. Như vậy, chỉ sau chưa đầy 1 tiếng, anh ta chấp nhận chịu lỗ 230.000 NDT (khoảng 807 triệu đồng).

Lờ mờ nhận thấy có điều gì bất thường từ vị khách lạ này, chủ cửa hàng cố tình trì hoãn việc giao dịch, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng của cảnh sát địa phương.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chỉ vài phút sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại cửa hàng vàng. Ngay lập tức, cảnh sát đã xác nhận danh tính và điều tra thông tin vị khách này. Nam thanh niên hoàn toàn không xác minh được nguồn gốc của số tiền. Trong quá trình đó, cảnh sát phát hiện thêm nhiều dấu hiệu khả nghi khác.

Mua 4,1kg vàng giá 6,4 tỷ đồng rồi chấp nhận bán lỗ trong vòng 30 phút, người đàn ông lập tức bị cảnh sát bắt giữ: Bất ngờ phát hiện cả 1 đường dây lừa đảo xuyên biên giới 40 đối tượng- Ảnh 2.

Trùng với thời điểm đó, lực lượng chức năng cũng tiếp nhận được nhiều trường hợp người dân bị lừa đảo mất tiền thông qua các nền tảng trực tuyến. Cơ quan chức năng cũng đang điều tra và phát hiện các tài khoản ngân hàng của những tội phạm này thường có giao dịch lớn với các chủ tiệm vàng.

Tiếp tục làm rõ, cảnh sát xác nhận được vị khách đến mua 4,1kg vàng nằm trong 1 đường dây rửa tiền xuyên biên giới. Số tiền khổng lồ dùng để mua vàng là tiền lừa đảo qua Internet mà có được. Số tiền sau khi lừa đảo chúng sử dụng mua bán vàng để xóa sạch dấu vết, gây khó khăn trong quá trình điều tra của lực lượng chức năng.

Sau khoảng 2 ngày điều tra và kết nối các thông tin, nam thanh niên buộc phải khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Người này cũng có thái độ hợp tác với lực lượng chức năng để bắt giữ được 40 nghi phạm còn lại.

Tại tụ điểm của nhóm đối tượng này, cảnh sát thu giữ được khoảng 8kg vàng miếng với tổng giá trị lên đến 4 triệu NDT (khoảng 14 tỷ đồng). Sau vụ việc này, cảnh sát đã phát đi thông báo về việc việc người dân cần hết sức cảnh giác với việc giao dịch tiền trực tuyến. Đồng thời, những chủ cửa hàng vàng nếu phát hiện những đối tượng có dấu hiệu khả nghi như trường hợp trên cần thông tin ngay cho lực lượng chức năng.

Theo 163

Bạn đang đọc bài viết "Mua 4,1kg vàng giá 6,4 tỷ đồng rồi chấp nhận bán lỗ trong vòng 30 phút, người đàn ông lập tức bị cảnh sát bắt giữ: Bất ngờ phát hiện cả 1 đường dây lừa đảo xuyên biên giới 40 đối tượng" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.