“Mỗi tháng chồng đưa cho bạn 100 triệu, nhưng không về nhà, bạn có đồng ý không?” Câu trả lời nhận được nhiều lượt tán đồng nhất gây bất ngờ

28/04/2024 00:30

Cuộc sống của mỗi người đều là một mớ hỗn độn, nhưng chúng ta không thể mãi tập trung vào những điều khiến bản thân chán nản. Thay vào đó, hãy ghi nhớ những khoảnh khắc khiến chúng ta cảm thấy hài lòng, ngọt ngào, ấm áp và đẹp đẽ.

Là một người phụ nữ, bạn mơ ước những tháng ngày cuộc sống ra sao?

Tôi không khỏi bật cười khi thấy bình luận của một cư dân mạng: "Chồng tôi bỏ nhà ra đi, để lại tài sản hàng triệu đô la, con cái được học trường danh tiếng, được như vậy có nằm mơ tôi cũng cười."

Đây chẳng phải là cuộc sống của một người chiến thắng trong cuộc sống hay sao?

Điều này làm tôi nhớ đến một câu chuyện khác: Nếu chồng bạn cho bạn 100 triệu một tháng, nhưng anh ấy không về nhà và cũng không cho phép bạn quản anh ấy, bạn có đồng ý không?

Có một câu trả lời nhận được rất nhiều lượt tán đồng: "Không cần là 100 triệu, 50 triệu tôi cũng đồng ý". 

Trên thực tế, là một người phụ nữ bình thường, hạnh phúc mà chúng ta mong muốn thực ra rất đơn giản.

Và những khoảnh khắc khiến chúng ta cảm thấy hài lòng, ngọt ngào, ấm áp và tươi đẹp đều ẩn chứa trong những điều rất nhỏ nhặt của cuộc sống.

Hôm nay chúng ta sẽ nói về những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống mà nhiều người cho là nhàm chán và tầm thường.

“Mỗi tháng chồng đưa cho bạn 100 triệu, nhưng không về nhà, bạn có đồng ý không?” Câu trả lời nhận được nhiều lượt tán đồng nhất gây bất ngờ- Ảnh 1.

01

Về chồng

Trên mạng xã hội có một câu hỏi như sau: Những khoảnh khắc nào trong cuộc sống hôn nhân khiến bạn cảm thấy vô cùng hạnh phúc?

Tôi đã đọc nhiều câu trả lời và thấy rằng tất cả chúng đều có một điểm chung.

1. "Có lần tôi tỉnh dậy vào lúc nửa đêm và thấy chồng đang đắp chăn cho tôi. Anh ấy cẩn thận gấp các góc chăn cho tôi, rồi lấy chăn đắp cho con trai tôi ở bên cạnh.

Lúc đó, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Địa vị của tôi trong lòng chồng chưa bao giờ thay đổi vì có con."

2. "Tôi có một người chồng biết nấu ăn. Tôi nghĩ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc sống là khi anh ấy nấu nướng trong bếp, tôi dời chiếc ghế nhỏ đến ngồi trước cửa bếp, ăn đồ ăn nhẹ và trò chuyện với anh ấy.

Nghe tiếng thớt và tiếng dao trong bếp, ngửi mùi thơm của rau, cùng anh trò chuyện chuyện gia đình, cảm giác rất đỗi bình yên!"

3. "Khi mang thai, chân tôi rất sưng tấy nên ngày nào chồng tôi cũng xoa bóp chân cho tôi.

Đêm tôi sinh con, tôi trằn trọc đau đớn và không thể ngủ được. Chồng đặt chân tôi vào lòng, xoa bóp….

Anh vô tình ngủ quên khi đang xoa bóp, nhưng khi tôi cử động, anh chợt tỉnh dậy, nhanh chóng an ủi tôi: "Vợ đừng sợ, có anh ở đây!"

Sau đó tiếp tục xoa bóp.

Lúc đó tôi cảm thấy rất hạnh phúc."

4. "Khoảnh khắc hạnh phúc nhất là khi anh hôn tôi và hai đứa con của tôi trước khi đi làm hàng ngày, và khi anh ấy đi làm về, dù muộn tới mấy, anh cũng sẽ nhẹ nhàng hôn khi chúng tôi đang ngủ!"

5. "Mười năm chung sống, chồng tôi vẫn luôn như vậy, dù là sinh nhật tôi hay các dịp lớn khác nhau, anh ấy đều chủ động đưa tôi đi ăn tối, có khi còn gửi hoa, có khi còn tặng những món quà khác.

Chồng tôi cũng thích giấu quà. Một lần, anh ấy mua cho tôi một chiếc vòng cổ và bí mật giấu nó trong tủ để tặng tôi vào ngày sinh nhật.

Tôi vô tình phát hiện ra nó khi đang dọn dẹp tủ quần áo của mình.

Sau này anh ấy đổi chỗ giấu quà, thường xuyên đặt dưới đệm, tôi phát hiện ra nhưng lấy ra như lần trước nữa.

Sự lãng mạn và bất ngờ này luôn khiến tôi cảm thấy hạnh phúc và ngọt ngào."

6. "Sau khi có con, điều hạnh phúc nhất với tôi là cuối tuần chồng tôi sẽ chủ động để tôi đi mua sắm với bạn bè còn anh ở nhà chăm con."

7. "Thấy tôi ngủ không ngon, chồng chủ động nói dỗ con đi ngủ và để tôi sang phòng khác nghỉ ngơi. Với tôi, sự chu đáo này đáng giá hơn ngàn lời nói "Anh yêu em"."

8. "Mẹ chồng tôi là người rất hay kiểm soát mọi việc từ đặt tên cho con cho đến sắp xếp quần áo trong tủ của tôi.

May mắn thay, chồng tôi luôn ở bên cạnh và tôn trọng quyết định của tôi, điều đó khiến tôi cảm thấy ấm áp và hạnh phúc."

Liệu bạn có thấy không, trong số rất nhiều câu trả lời, không có câu trả lời nào liên quan đến tiền bạc.

Điều thực sự khiến người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc và hài lòng không phải là việc chồng kiếm được nhiều tiền hơn người khác mà là sự thấu hiểu, quan tâm, trách nhiệm và tình yêu thương của họ.

“Mỗi tháng chồng đưa cho bạn 100 triệu, nhưng không về nhà, bạn có đồng ý không?” Câu trả lời nhận được nhiều lượt tán đồng nhất gây bất ngờ- Ảnh 2.

02

Về con cái

Khoảnh khắc nào khiến bạn hài lòng và hạnh phúc nhất sau khi có con?

Mỗi câu trả lời của các bà mẹ đều có thể khiến người ta cảm thấy ấm lòng.

1. "Tôi mong con sẽ trở thành người có học thức. Điều khiến tôi tự hào nhất là con trai tôi đã rất lễ phép và rộng lượng với mọi người xung quanh từ khi mới hai tuổi.

Thấy các con thường xuyên được khen ngợi về phẩm chất, tinh thần trách nhiệm, người mẹ như tôi cảm thấy rất tự hào và hài lòng."

2. "Con gái tôi là một cô bé rất ấm áp, ngay từ khi còn học mẫu giáo, mỗi khi ở trường có món gì ngon đều lén mang cho tôi.

Đôi khi nó là một viên kẹo, đôi khi nó là một cái bánh quy.

Dù thế nào đi nữa, người mẹ già này cũng rất cảm động."

3. "Có lần, tôi và chồng cãi nhau, tôi tức giận và khóc. Sau khi nhìn thấy điều này, đứa con trai 3 tuổi của tôi cứ hỏi tôi: "Mẹ ơi, mẹ bị sao vậy? Sao mẹ lại khóc? Ai bắt nạt mẹ? Con bảo vệ mẹ nhé…"

Tôi nghẹn ngào không nói nên lời, con trai vội chạy đi lấy khăn giấy lau nước mắt cho tôi.

Thành thật mà nói, vào lúc đó, mọi sự tức giận trong lòng tôi đều đã biến mất.

Nhìn thấy con trai biết quan tâm mẹ như vậy, tôi thực sự vui mừng, hài lòng và hạnh phúc."

4. "Khoảnh khắc hạnh phúc nhất của tôi là khi nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của con và nhìn con ngủ.

Tôi không yêu cầu con lớn lên phải thật giỏi giang, chỉ cần con khỏe mạnh, bình an, đó là điều khiến tôi hạnh phúc và mãn nguyện nhất."

5. "Có lần tôi bị ốm, con trai tôi rất lo lắng, nó sờ trán tôi, dùng nhiệt kế đo cho tôi rồi hỏi tôi có muốn uống nước không...

Có lần tôi vô tình cắt phải ngón tay khi cắt rau, con trai tôi khóc nức nở lên khi nhìn thấy, thậm chí còn nhờ bố gọi xe cấp cứu đưa tôi đến bệnh viện.

Tình yêu của con dành cho mẹ là nguồn hạnh phúc lớn nhất của tôi."

6. "Điều hạnh phúc nhất mỗi ngày sau khi tan làm về là con gái tôi sẽ vui vẻ chạy ra đón, giúp tôi lấy dép, ôm đùi tôi và nói: "Mẹ ơi, con nhớ mẹ lắm, con yêu mẹ nhiều lắm…"

Cảm giác được cần và được yêu thương thực sự rất tuyệt vời và hạnh phúc."

Nuôi dạy con cái là một chặng đường dài và khó khăn. Trong quá trình này, chúng ta chắc chắn sẽ cảm thấy kiệt sức và suy sụp.

Nhưng cũng có nhiều khoảnh khắc ta cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện hơn bao giờ hết.

“Mỗi tháng chồng đưa cho bạn 100 triệu, nhưng không về nhà, bạn có đồng ý không?” Câu trả lời nhận được nhiều lượt tán đồng nhất gây bất ngờ- Ảnh 3.

Một số cư dân mạng đã tổng hợp 7 tiêu chuẩn về hạnh phúc của con người đương đại:

Có một gia đình ở nông thôn.

Có một căn chung cư trong thành phố.

Có một chiếc xe mình thích.

Dù không giàu có nhưng vẫn có tiền tiết kiệm sau khi chi tiêu hàng ngày.

Bố mẹ tuy đã già nhưng vẫn còn sức khỏe tốt.

Bạn đời có thể không hào nhoáng nhưng là người biết quan tâm đến gia đình.

Con cái có thể không thành đạt nhưng hiếu thảo.

Đối với những người mẹ, chúng ta không tìm mong cầu đạt được cả 7 tiêu chuẩn này, chỉ cần chồng khỏe, con khỏe, cha mẹ khỏe, kinh tế không cần giàu có, chỉ cần đủ, đã có thể gọi là hạnh phúc.

Cuộc sống của mỗi người đều có những khó khăn khác nhau.

Đôi khi là vì chồng quá lười biếng, khiến bạn rất tức giận.

Đôi khi là vì con trẻ quá nghịch ngợm, khiến bạn bất lực.

Đôi khi là vì công việc không suôn sẻ, khiến bạn khó thở.

Cuộc sống của mỗi người đều là một mớ hỗn độn, nhưng chúng ta không thể mãi tập trung vào những điều khiến bản thân chán nản. Thay vào đó, hãy ghi nhớ những khoảnh khắc khiến chúng ta cảm thấy hài lòng, ngọt ngào, ấm áp và đẹp đẽ.

Một cuộc sống bình thường, nơi mà mọi người trong gia đình hạnh phúc khỏe mạnh, quan tâm, yêu thương lẫn nhau, đó chính là dáng vẻ chân thực nhất của hai chữ "hạnh phúc".

Bạn đang đọc bài viết "“Mỗi tháng chồng đưa cho bạn 100 triệu, nhưng không về nhà, bạn có đồng ý không?” Câu trả lời nhận được nhiều lượt tán đồng nhất gây bất ngờ" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.