Lăng kính chứng khoán 29/3: Tránh mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá

29/03/2024 12:16

Có thể áp lực chốt lời sẽ gia tăng sau nhiều phiên giữ vững sắc xanh, nhà đầu tư nên tránh tâm lý fomo mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá để hạn chế rủi ro.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Shinhan (SSV): VN-Index duy trì đà tăng tốt khi dòng tiền được nhóm ngân hàng dẫn dắt. Lực bán của nước ngoài khá mạnh nhưng không vẫn được nhà đầu tư cá nhân hấp thụ tốt. Nhìn chung thị trường sau khi có nhịp tích lũy trong khu vực 1.230 - 1.280 điểm, thì đã tiếp tục xu hướng tăng.

Nhà đầu tư lưu ý khu vực này như là một vùng hỗ trợ trong thời gian tới. Và xem xét ngưỡng kháng cự tiếp theo lần lượt là 1.300 và 1.400 điểm.

Chứng khoán Beta: Theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, VN-Index duy trì tín hiệu tích cực trong ngắn hạn khi nằm trên các đường trung bình quan trọng. Trong giai đoạn hiện nay, vùng 1.250 - 1.260 điểm đang đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Beta nhận định trong các phiên giao dịch tiếp theo, có thể áp lực chốt lời sẽ gia tăng sau nhiều phiên giữ vững sắc xanh và thị trường đang có dấu hiệu nóng lên, các nhà đầu tư nên thận trọng, tránh tâm lý fomo mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá để hạn chế rủi ro trong ngắn hạn.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Nhiều khả năng VN-Index tiếp tục vận động rung lắc giằng co trong vùng 1.300 điểm (+/-10 điểm), và rủi ro đảo chiều xu hướng vẫn nên được lưu ý nếu chỉ số xuất hiện những phiên bulltrap mạnh hoặc tăng vượt đỉnh nhưng không đi kèm khối lượng giao dịch tăng tương xứng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, ưu tiên cơ cấu tỉ trọng danh mục về ngưỡng an toàn khi chỉ số hoặc cổ phiếu đang nắm giữ vượt đỉnh.

Tin vắn chứng khoán

- Lãi suất đấu thầu tín phiếu tăng mạnh, tỉ giá neo cao chờ dữ liệu vĩ mô tháng 3. Theo Ngân hàng Nhà nước, ngày 27/3, có 8 thành viên tham gia đấu thầu tín phiếu kỳ hạn 28 ngày, tất cả đều trúng thầu. Khối lượng trúng thầu 8.700 tỷ đồng, cao hơn 2 lần so với 3.700 tỷ đồng ngày 26/3, lãi suất trúng thầu 2,2% năm, tăng 0,8 điểm % so với phiên 11/3.

Luỹ kế từ 11/3 đến nay, Ngân hàng Nhà nước tiến hành 13 phiên hút ròng liên tiếp với tổng giá trị lên tới 164.300 tỷ đồng. Dù Ngân hàng Nhà nước đã hút bớt lượng tiền dư thừa trong hệ thống nhưng lãi suất VND liên ngân hàng vẫn giảm ở hầu hết các kỳ hạn.

- Quan chức hàng đầu của FED gây ngỡ ngàng khi tuyên bố đừng vội hạ lãi suất, thậm chí cần cắt giảm số lần hạ lãi. Trong một bài phát biểu tại New York tối thứ 4 (27/3, theo giờ Mỹ), Thống đốc Cục Dự trữ Liên Bang Christopher Waller cho biết ngân hàng trung ương Mỹ không cần phải vội vàng cắt giảm lãi suất sau dữ liệu lạm phát nóng hơn trong 2 tháng đầu năm. Vị Thống đốc nhấn mạnh các dữ liệu kinh tế gần đây cho ông thấy cần thận trọng và giữ lãi suất ở mức hiện tại lâu hơn để con đường đưa lạm phát về mức mục tiêu 2% được bền vững.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 29/3: Tránh mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.