Lăng kính chứng khoán 24/4: Không nên bán tháo ở các nhịp giảm

24/04/2024 08:10

Nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo ở các nhịp giảm, dừng bán và nắm giữ tit trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc có thể xem xét mua thăm dò với tỉ trọng thấp.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Tiên Phong (TPS): Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 23/4 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn, giao động theo nhận định vẫn duy trì ở ngưỡng 1.150 - 1.180 điểm.

TPS kỳ vọng vào việc thị trường có thể tạo vùng nền tích lũy quanh ngưỡng giá 1.180 và 1.150 điểm. Nhà đầu tư cần quan sát các dấu hiệu của thanh khoản để có thể đưa ra quyết định chính xác ở thời điểm hiện tại. Xu hướng của phiên có thanh khoản đột biến sẽ quyết định xu hướng của thị trường trong ngắn hạn.

Chứng khoán Shinhan Việt Nam (SSV): Hiện xu hướng giảm đã tạm dừng và thị trường có dấu hiệu tạo nền tại vùng 1.150 - 1.180 điểm (MA 200). Lực cầu đang có xu hướng thận trọng khiến thị trường sẽ khó tăng ngay.

Với kịch bản tích cực, kì vọng thị trường đi ngang tích lũy vùng MA 200 đủ chặt để lấy đà cho nhịp tăng sau đó. Nhà đầu tư tận dụng nhịp hồi để xử lí những cổ phiếu vi phạm kĩ thuật, tuân thủ kỉ luật cũng như ưu tiên bảo toàn vốn.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên 24/4 và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn biến động trong vùng 1.170 - 1.190 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo ở các nhịp giảm, dừng bán và nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc có thể xem xét mua thăm dò với tỉ trọng thấp. Các vị thế mua mới chỉ nên ở tỉtrọng thấp dưới 20% danh mục và tăng dần tỉ trọng nếu xu hướng ngắn hạn của thị trường chung xác nhận tăng.

Tin vắn chứng khoán

- Lãi suất ngân hàng 23/4: Tăng mạnh, kỳ hạn 24 tháng lập đỉnh mới. Theo báo cáo của các ngân hàng thương mại, đến ngày 31/3, lãi suất tiền gửi bình quân của các giao dịch phát sinh mới ở mức 3,02%/năm, giảm 0,5% so với cuối năm 2023. Lãi suất cho vay bình quân của các giao dịch phát sinh mới ở mức 6,5%/năm, giảm 0,6%/năm so với cuối năm 2023.

Trong một tháng qua, một số ngân hàng, trong đó có những đơn vị lớn rục rịch tăng lãi suất. Hiện chỉ có VPBank tăng lãi suất huy động tại tất cả các kỳ hạn. Các ngân hàng khác điều chỉnh tăng lãi suất ở một vài kỳ hạn nhất định.

- Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo. Trong quý I/2024, đất nền ngoại thành Hà Nội sôi động trở lại với lượt quan tâm tương đương thời điểm quý II/2022, khi thị trường chưa "lao dốc", tập trung ở các quận huyện: Đông Anh, Long Biên, Chương Mỹ, Thạch Thất, Hoài Đức. Trong khi đó, đất nền tại các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hưng Yên… vẫn khá im ắng.

Nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện cục bộ ở một số khu vực. Trong khi đó, thị trường còn đang trong quá trình hồi phục, nên nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng, nếu cố “đu đỉnh” thì sẽ hình thành những cơn “sốt ảo”, gây nguy cơ mất an toàn về dòng tiền và tiềm ẩn rủi ro cho toàn thị trường.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 24/4: Không nên bán tháo ở các nhịp giảm" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.