Làm bảo mẫu 10 năm, khi bà chủ qua đời, tôi bàng hoàng vì có tên trong bản di chúc: Quyết không nhận 245 triệu đồng vì 1 lý do

23/04/2024 17:00

Là một trong hai cái tên xuất hiện trong di chúc của bà chủ, quyết định của bảo mẫu khiến nhiều người bất ngờ.

Bà Lý Phương được nhận vào làm việc tại nhà họ Trương thông qua một vài mối quan hệ từ những người bạn thân thiết. Năm đó, bà Phương 50 tuổi và rất cần một công việc để lo cho con trai học Thạc sĩ. Nhà họ Trương vốn nổi tiếng là giàu có nhất quận. Khi được giới thiệu vào làm bảo mẫu cho bà chủ tại đây, bà Phương vừa vui mừng, vừa lo lắng. 

Ngày hôm đó, người đón bà Phương từ cổng vào là con gái cả của bà chủ Trương. Vừa nhìn thấy bà Phương, người con gái lập tức chào hỏi và tỏ ra vô cùng vui mừng. Vào đến nhà, bà Phương được cô chủ giới thiệu qua về công việc cần làm. 

"Xin chào, tôi là con gái bà Trương, năm nay tôi 57 tuổi. Mẹ tôi đã 86 tuổi, sức khỏe ngày càng sa sút. Mọi người trong nhà khá bận bịu nên cần tìm một bảo mẫu có thể chăm sóc và bầu bạn hàng ngày'' - Cô Trương nói.

Làm bảo mẫu 10 năm, khi bà chủ qua đời, tôi bàng hoàng vì có tên trong bản di chúc: Quyết không nhận 245 triệu đồng vì 1 lý do- Ảnh 1.

Ảnh: Toutiao

Ở độ tuổi 86, bà Trương trông vô cùng phúc hậu và khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc đi lại của bà gặp nhiều khó khăn do từng bị gãy chân cách đây vài năm. Ngoài ra, dù sống trong một ngồi nhà rộng rãi và có những người con thành đạt, nhưng bà Trương chẳng mấy vui vẻ, khuôn mặt luôn lộ rõ vẻ buồn tủi, chán nản. 

Công việc hàng ngày của bà Phương là giúp bà chủ ăn uống, đi lại, vệ sinh, đọc sách và bầu bạn. Với mức lương 8000 NDT/tháng (khoảng 28 triệu đồng) thì công việc này không mấy nặng nề đối với bà Phương. 

Trong suốt 10 năm làm bảo mẫu, bà Phương dần có mối quan hệ thân thiết với bà chủ. Thế nhưng, bà cũng hiểu được nỗi buồn sâu thẳm bên trong bà lão giàu có nhưng tội nghiệp này. Bà Trương có 4 người con thành đạt, nhưng ngoài cô con gái cả thường xuyên hỏi thăm thì không một ai ngó ngàng đến mẹ. Thậm chí, tình cảm giữa các thành viên trong nhà chẳng mấy hòa thuận, khăng khít. Nhiều lần bà Phương nghe thấy những lời cãi vã của mọi người liên quan đến tiền bạc, hay thậm chí là việc chia tài sản sau khi bà Trương qua đời. Với tư cách là một bảo mẫu, bà Trương chỉ biết nhắm mắt cho qua, coi như không nghe thấy gì.  

Cho đến mùa đông năm ngoái, sức khỏe của bà chủ dần suy yếu. Đêm đó, bà Trương không ngừng rên rỉ và cảm thấy nóng bừng khắp người. Sau khi đo nhiệt độ, bà Phương cảm thấy điều gì không ổn nên lập tức gọi cô chủ đến để đưa bà Trương đi cấp cứu. 

Sau 10 ngày nằm viện, bác sĩ thông báo tin buồn đến gia đình về sự ra đi của bà Trương. Dẫu biết sinh lão bệnh tử là quy luật tất yếu của đời người, nhưng bà Phương không khỏi ngỡ ngàng và đau buồn khi biết tin.

Làm bảo mẫu 10 năm, khi bà chủ qua đời, tôi bàng hoàng vì có tên trong bản di chúc: Quyết không nhận 245 triệu đồng vì 1 lý do- Ảnh 2.

Ảnh: Toutiao

Vào ngày tang lễ, bà Phương gần như chết lặng trước quan tài. Bà nhìn khuôn mặt bình yên của bà chủ và hồi tưởng lại quãng thời gian 10 vừa rồi. Bà Phương dự định sẽ hỗ trợ gia đình lo mai táng xong xuôi rồi xin nghỉ việc ngay sau đó. 

Trong lúc tang gia bối rối, luật sư của bà Trương xuất hiện để thông báo cho các thành viên trong gia đình về di chúc. Người này nói to và dõng dạc: “Theo di chúc của bà Trương, toàn bộ tài sản và tiền tiết kiệm của bà sẽ thuộc về con người con gái cả, ngoài ra bảo mẫu thân cận sẽ nhận được 70.000 NDT (khoảng 245 triệu đồng). Việc chia tài sản hoàn toàn dựa trên di chúc mà bà Trương để lại''.

Nghe xong thông báo của luật sư, 3 người con không có tên trong di chúc liền tỏ ra bất mãn về quyết định của mẹ. Ai đó còn thốt lên câu nói khiếm nhã khiến bà Phương vô tình nghe được ''Đến bà bảo mẫu còn được cầm tiền của mẹ, vậy chúng ta là cái gì?''.

Khi biết bản thân được hưởng 70.000 NDT tiền thừa kế, trong lòng bảo mẫu Phương có nhiều cảm xúc lẫn lộn. Là người chăm sóc bà chủ trong suốt những năm cuối đời, bà Phương luôn cố gắng hoàn thiện công việc để xứng đáng với mức lương hàng tháng, chứ chưa từng nghĩ đến việc được thừa kế một khoản tiền của bà.

Làm bảo mẫu 10 năm, khi bà chủ qua đời, tôi bàng hoàng vì có tên trong bản di chúc: Quyết không nhận 245 triệu đồng vì 1 lý do- Ảnh 3.

Ảnh: Toutiao

Thông báo này khiến bà Phương bất ngờ và bối rối. Sau khi trở về nhà và suy nghĩ thấu đáo. Bà Phương quyết định dành toàn bộ 70.000 NDT mà bà chủ tặng cho một viện dưỡng lão ở địa phương. Thông tin này đã được bà Phương thông báo cho gia đình bà chủ, vì biết rằng bản thân sẽ chẳng thể nào bình an sau khi nhận số tiền đó cho riêng mình. 

Bà chủ qua đời đồng nghĩa với công việc tại gia đình họ Trương của bà Phương đã kết thúc, hợp đồng làm việc cũng được thanh lý ngay sau đó. Làm như vậy, bà Phương sẽ không cảm thấy bứt dứt với bất kỳ ai hay rước thêm tai họa vào gia đình mình.

Theo Toutiao

Bạn đang đọc bài viết "Làm bảo mẫu 10 năm, khi bà chủ qua đời, tôi bàng hoàng vì có tên trong bản di chúc: Quyết không nhận 245 triệu đồng vì 1 lý do" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.