Việt Nam nêu quan điểm về vụ khinh khí cầu Trung Quốc bay vào Mỹ

24/03/2023 12:06

(Chinhphu.vn) - Về vụ việc khinh khí cầu giữa Mỹ và Trung Quốc, quan điểm của Việt Nam mong muốn hai nước Mỹ và Trung Quốc giải quyết những bất đồng thông qua đối thoại trên cơ sở Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế, đóng góp vào hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển khu vực và thế giới.

Trả lời câu hỏi của phóng viên ngày 9/2, đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam trước vụ khinh khí cầu Trung Quốc xuất hiện trên không phận Mỹ, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt khẳng định:

Về vụ việc khinh khí cầu giữa Mỹ và Trung Quốc, quan điểm của Việt Nam mong muốn hai nước Mỹ và Trung Quốc giải quyết những bất đồng thông qua đối thoại trên cơ sở Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế, đóng góp vào hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển khu vực và thế giới.

Cuối tuần trước, một khinh khí cầu của Trung Quốc đã bất ngờ xuất hiện trên bầu trời Mỹ. Dư luận Mỹ và một số quan chức cho rằng đây là khinh khí cầu mang mục đích do thám. Trung Quốc khẳng định vật thể này chỉ phục vụ nghiên cứu khí tượng và các mục đích dân sự khác.

Tuấn Kiệt


Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam nêu quan điểm về vụ khinh khí cầu Trung Quốc bay vào Mỹ" tại chuyên mục Quản trị. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.