Twitter tiếp tục bị tố quỵt nợ

05/02/2023 12:04

Sau khi rơi vào tay tỷ phú Elon Musk, Twitter chứng kiến doanh số liên tục lao dốc, khiến công ty nhanh chóng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Công ty tư vấn Innisfree M&A Incorporated có trụ sở tại Mỹ đã kiện Twitter ra Tòa án tối cao bang New York hôm 3/2, yêu cầu trả khoảng 1,9 triệu USD cho “hóa đơn chưa thanh toán” sau khi họ tư vấn cho công ty truyền thông xã hội này về việc mua lại của Elon Musk vào năm ngoái.

Tháng 5/2022, Twitter đã thuê Innisfree để tiếp cận với các cổ đông về thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD. Sau khi tỷ phú Elon Musk hoàn tất việc mua lại Twitter vào tháng 10, khoản phí tư vấn này được chuyển sang ông.

Innisfree cho biết lần đầu tiên họ gửi hóa đơn tới Twitter là vào khoảng ngày 26/9/2022. Khoảng ngày 28/10, Twitter cho biết hóa đơn đã được “xử lý thành công”.

Tuy nhiên, đơn khiếu nại cho biết Innisfree không nhận được khoản thanh toán, do đó họ đã tiếp tục gửi yêu cầu đến Twitter 2 lần vào tháng 12/2022 thông qua luật sư của mình, nhưng không nhận được phản hồi.

“Kể từ ngày 23/12/2022, Twitter vẫn không thực hiện các nghĩa vụ của mình đối với Innisfree theo thỏa thuận với số tiền không dưới 1.902.788,03 USD”, theo thông tin trên đơn kiện.

Thế giới - Twitter tiếp tục bị tố quỵt nợ

Tỷ phú Elon Musk đến trụ sở chính của Twitter với một chiếc bồn rửa vào ngày 26/10/2022, một ngày trước khi chính thức tiếp quản mạng truyền thông xã hội này. Ảnh: Sky News

Vụ kiện của Innisfree là dấu hiệu mới nhất cho thấy Twitter đã ngừng trả tiền cho một số nhà cung cấp, cố vấn và các công ty dịch vụ khác kể từ khi ông Musk tiếp quản công ty.

Twitter đã gánh một khoản nợ lớn sau thỏa thuận này, đồng thời phải vật lộn với doanh số bán hàng trượt dốc. Vì vậy, để đảm bảo tài chính của công ty hoạt động hiệu quả, ông Musk đã cắt giảm chi phí.

Tháng 1/2023, Crown Estate - công ty sở hữu trụ sở chính của Twitter tại San Francisco đã cáo buộc Twitter từ chối thanh toán hơn 3 triệu USD tiền thuê nhà. Twitter cũng phải đối mặt với các thủ tục pháp lý ở London với cùng nguyên nhân trên.

Một công ty máy bay tư nhân cũng đã kiện Twitter vào năm ngoái vì không chịu trả 197.725 USD cho các chuyến bay do một cựu giám đốc điều hành thực hiện trong thời gian kết thúc thỏa thuận.

Ông Musk cũng không thanh toán cho một số cựu giám đốc điều hành của Twitter, những người được cho là sẽ nhận được khoản thanh toán hàng triệu USD sau khi bị ông sa thải.

Bên cạnh đó, khoản trợ cấp thôi việc dành cho những nhân viên bị sa thải cũng thấp hơn so với những gì đội ngũ quản lý trước đây của Twitter đã hứa, khiến nhiều người trong số đó kiện công ty này ra tòa.

Nguyễn Tuyết (Theo NY Times, Reuters)

Bạn đang đọc bài viết "Twitter tiếp tục bị tố quỵt nợ" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.