Nhà sáng lập Twitter lên tiếng nhận trách nhiệm sau đợt sa thải hàng loạt

11/11/2022 14:00

Từng lên tiếng ca ngợi Elon Musk, cho rằng vị tỷ phú là giải pháp duy nhất có thể tin tưởng, Jack Dorsey mới đây lên tiếng nhận trách nhiệm sau khi 50% nhân sự Twitter mất việc.

Nhà sáng lập, cựu CEO Twitter ông Jack Dorsey mới đây đã lên tiếng sau khi có tới 50% nhân sự Twitter bị sa thải dưới thời Elon Musk. Từng là người ủng hộ mạnh mẽ Elon Musk, Jack Dorsey từng nói: "Elon Musk là giải pháp duy nhất tôi tin tưởng".

Rời Twitter từ cuối tháng 11 năm ngoái, Jack Dorsey phần lớn kín tiếng với các thông tin liên quan tới mạng xã hội do chính ông thành lập nên. Sau đợt sa thải nhận nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn, cựu CEO Twitter đã lên tiếng nhận phần nào trách nhiệm về mình.

Nhà sáng lập Twitter, Jack Dorsey. Nhà sáng lập Twitter, Jack Dorsey.

"Những người đồng nghiệp tại Twitter luôn kiên cường và mạnh mẽ. Họ luôn tìm ra đường đi cho dù thực tại có khó khăn tới mức nào. Có rất nhiều người tức giận với tôi. Tôi nhận trách nhiệm với tất cả mọi người ở thời điểm hiện tại, tôi đã đẩy số nhân sự lên quá nhanh, xin lỗi vì điều đó", Jack Dorsey chia sẻ trên trang cá nhân.

Vài thông tin rò rỉ cho thấy Dorsey đã từng liên hệ với Twitter, nhà sáng lập cho rằng bản thân rời sản phẩm mình tạo nên vì Twitter cần đổi mới chứ không dừng lại ở mức một công ty mạng xã hội đơn thuần.

Trong tin nhắn gửi Elon Musk, Jack Dorsey có nói: "Tôi tin rằng mã nguồn Twitter phải ở dạng mở, không bị kiểm soát bởi bất kì ai nhưng ai cũng có thể hoàn thiện nó hơn. Giống cách mà ứng dụng Signal đang làm, không phụ thuộc vào mô hình quảng cáo".

Hàng nghìn nhân sự bị sa thải đang công tác tại những bộ phận quan trọng của Twitter trong tương lai. Về phía ông chủ mới của Twitter - Elon Musk, vị lãnh đạo này đã có những chia sẻ đầu tiên liên quan tới đợt cắt giảm kể trên: "Liên quan tới việc cắt giảm nhân sự Twitter, thật tiếc vì chúng tôi không có lựa chọn nào khác khi quỹ lương mỗi ngày lên tới 4 triệu USD. Toàn bộ nhân sự bị cắt giảm đều được trợ cấp 3 tháng tiền lương, nhiều hơn 50% so với luật yêu cầu".

Bạn đang đọc bài viết "Nhà sáng lập Twitter lên tiếng nhận trách nhiệm sau đợt sa thải hàng loạt" tại chuyên mục Doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.