Không phải tập thể dục hay uống thuốc bổ, đây mới là bí quyết sống lâu, ít bệnh tật: Gói gọn chỉ trong 2 CHỮ

08/06/2023 16:03

Ai có điều này, người đó có bình yên!

Sống lâu, sống khoẻ, vui vẻ, anh nhiên giữa cuộc đời là mục tiêu mà hầu hết chúng ta đều hướng tới. Để làm được điều đó, mỗi người có cách thực hiện riêng. Người chọn tập thể dục, người chọn đi du lịch, người khác lại không ngần ngại vào các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp.

Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu tâm lý, các nhà khoa học chỉ ra bí quyết sống trường thọ của con người, ít đối diện với bệnh tật là duy trì trái tim nhân ái, biết quan tâm và giúp đỡ mọi người xung quanh.

Nhân ái luôn nằm ẩn sâu trong trái tim mỗi chúng ta. Nó hiện hữu trong những hoạt động hàng ngày. Bạn sẽ thấy biểu hiện của lòng nhân ái từ cử chỉ, cách hành xử, lời nói,… của ai đó. Tấm lòng nhân ái luôn là thứ sưởi ấm cho những bộn bề, khó khăn của cuộc sống.

Không phải tập thể dục hay uống thuốc bổ, đây mới là bí quyết sống lâu, ít bệnh tật: Gói gọn chỉ trong 2 CHỮ - Ảnh 1.

1. Với trái tim nhân ái, mọi thứ sẽ trở nên yên bình

Một người từ bi sẽ không bao giờ sân si. Họ luôn đứng trên quan điểm của đối phương để xem xét vấn đề và bào chữa cho đối phương. Họ không dễ đi đến cực đoan khi bị người khác xúc phạm. Họ khoan dung, thấu hiểu, và họ luôn ở trạng thái bình yên trong tâm hồn.

Họ mở rộng tấm lòng, tha thứ cho người khác và trút bỏ những giận dữ, lo lắng, sợ hãi trong lòng. Tục ngữ có câu: "Lòng rộng từng tấc, bệnh cách một tấc, tha thứ là phương thuốc tốt nhất".

2. Với trái tim nhân ái sẽ biết cách đền đáp công ơn

Cha mẹ nuôi ta khôn lớn không phải là chuyện đương nhiên, mỗi chúng ta phải biết đền đáp công ơn sinh thành. Chúng ta là một phần của tự nhiên và những gì chúng ta được hưởng là món quà của tự nhiên.

Thế giới không xoay quanh chúng ta. Chỉ khi hiểu được điều này, chúng ta mới có tấm lòng khiêm tốn, biết ơn những món quà của người khác. Người không biết đền ơn đáp nghĩa là người luôn kiêu ngạo, tham lam, hay đòi hỏi.

Trong một cuốn kinh thánh có câu như sau: "Người nào đòi hỏi quá nhiều mà không biết đền ơn thì không có phúc phần về sau, sớm muộn gì cũng gặp tai hoạ".

Không phải tập thể dục hay uống thuốc bổ, đây mới là bí quyết sống lâu, ít bệnh tật: Gói gọn chỉ trong 2 CHỮ - Ảnh 2.

3. Với trái tim nhân ái sẽ trở nên tử tế

Người biết cách nuôi dưỡng bản tính chính là tự giúp chính mình. Nếu bản tính tốt, tất cả các bệnh nội-ngoại sẽ không xảy ra và sẽ không gây ra tai hoạ. Sống tử tế và không mắc bệnh tật là cách để giữ gìn sức khoẻ tốt nhất.

Y học hiện đại cũng cho rằng, trạng thái tinh thần vui vẻ có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người, tăng cường khả năng kháng bệnh. Một trái tim nhân từ có thể khiến mọi người trở nên hạnh phúc, sống thọ hơn, nó là nguồn gốc của sức khoẻ. Nếu một người không chú trọng đến việc tu dưỡng đạo đức, ngay cả khi uống thuốc tiên cũng không thể kéo dài tuổi thọ.

Cách tốt nhất để giữ gìn sức khoẻ là tu tâm từ bi. Một người từ bi đối xử với người khác bằng tình yêu thương, khoan dung và nhân từ, không lo lắng, sợ hãi.

Khi đã trao đi tình yêu thương, sự giúp đỡ, những người có lòng nhân ái sẽ chẳng bao giờ nghĩ đến lợi ích. Họ cho đi đơn giản vì họ cảm thấy điều đó khiến họ vui vẻ, hạnh phúc, an nhiên. Đối với những người này, thấy người khác hạnh phúc nghĩa là họ cũng hạnh phúc.

Lòng nhân ái trong cuộc sống xuất phát từ những hành động đơn giản. Không hẳn bạn giàu thì bạn mới giúp đỡ được những người khó khăn. Những hành động quan tâm, hỏi han cũng đủ để những người có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng, có động lực vượt qua.

Bạn đang đọc bài viết "Không phải tập thể dục hay uống thuốc bổ, đây mới là bí quyết sống lâu, ít bệnh tật: Gói gọn chỉ trong 2 CHỮ" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.