Công ty mẹ Facebook nhận thêm cú sốc

01/12/2022 12:12

(NLĐO) - Giới chức châu Âu vừa công bố án phạt lên tới 275 triệu USD đối với Meta - Công ty mẹ của Facebook - vì vi phạm Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Án phạt vừa được công bố bởi Ủy ban Bảo vệ dữ liệu Ireland, cơ quan quản lý và chịu trách nhiệm với Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh châu Âu.

Theo TechCrunch, ngoài công bố mức phạt trên, Ủy ban Bảo vệ dữ liệu Ireland còn buộc Meta phải thực hiện một loạt các hành động nhằm khắc phục hậu quả cụ thể trong một khung thời gian nhất định.

Mức phạt trên với Meta liên quan đến một cuộc điều tra của Ủy ban Bảo vệ dữ liệu Ireland từ ngày 14-4-2021. Cuộc điều được mở sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về việc dữ liệu cá nhân của hơn 530 triệu người dùng Facebook bị lộ trực tuyến và các dữ liệu bị lộ bao gồm cả địa chỉ email và số điện thoại di động cá nhân.

Công ty mẹ Facebook nhận thêm cú sốc - Ảnh 1.

Meta - Công ty mẹ của Facebook - bị phạt vì vi phạm Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân. Ảnh: Techcrunch

Theo một lãnh đạo của Ủy ban Bảo vệ dữ liệu Ireland, Công ty Meta có thời hạn 3 tháng để nộp phạt và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả.

Phía Meta cho biết: "Chúng tôi đang xem xét quyết định này một cách cẩn thận". Meta cũng khẳng định họ đã đưa ra một loạt các biện pháp để chống lại việc thu thập dữ liệu kể từ khi bị "chỉ tên". Các biện pháp mà Meta triển khai bao gồm áp dụng giới hạn tốc độ và đưa ra các công cụ kỹ thuật ngăn chặn hoạt động tự động đáng ngờ, cũng như cung cấp cho người dùng các biện pháp kiểm soát để hạn chế khả năng hiển thị công khai thông tin của họ.

Thực tế, trong vòng hơn năm qua Meta đã nhiều lần phải nộp phạt số tiền hàng trăm triệu USD vì vi phạm dữ liệu cá nhân. Gần nhất vào hồi tháng 3-2022, Meta cũng bị phạt 18,6 triệu USD vì một loạt vi phạm lịch sử dữ liệu của Facebook.

Bạn đang đọc bài viết "Công ty mẹ Facebook nhận thêm cú sốc" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.