Chăm sóc, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Nền tảng kinh doanh bền vững của Amway

25/03/2023 05:30

(Chinhphu.vn) - Trong suốt 15 năm phát triển và đầu tư tại thị trường Việt Nam, Amway Việt Nam luôn coi trọng việc duy trì hoạt động chăm sóc và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng là nền tảng cho hoạt động kinh doanh bền vững.

Amway Việt Nam là thành viên của tập đoàn bán hàng trực tiếp số 1 thế giới – Amway, có trụ sở tại Michigan, Mỹ. Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 được Bộ Công Thương lấy chủ đề là "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn", có nghĩa là để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ưu tiên hàng đầu là phải minh bạch thông tin hàng hóa. Điều này đã được Amway Việt Nam triển khai rất cụ thể trong suốt thời gian qua.

Tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh, cung cấp sản phẩm chất lượng cao

Ông Nguyễn Phương Sơn-Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam cho biết, Amway Việt Nam luôn cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật, hỗ trợ hết mình những chính sách và đường hướng quản lý đúng đắn của các cơ quan quản lý với mục tiêu đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam; tham gia tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường.

Theo ông Nguyễn Phương Sơn, hiện nay, Amway Việt Nam đang triển khai rất nhiều hoạt động để mang đến sự minh bạch cũng như cung cấp cho người tiêu dùng đầy đủ các thông tin về hàng hóa và dịch vụ để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm mà mình có nhu cầu, cụ thể:

Thứ nhất, thông tin về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng cũng như giá thành các sản phẩm của Amway được công bố rõ ràng trên các tài liệu giới thiệu sản phẩm trên tất cả các kênh thông tin và nền tảng như: Trang thông tin điện tử chính thức (website), tài liệu hỗ trợ khách hàng cũng như niêm yết tại nơi Amway có trụ sở hoặc chi nhánh trên toàn quốc. Tất cả các sản phẩm của Amway đều thực hiện thủ tục đăng ký, công bố chất lượng và được cấp phép của Bộ Y tế Việt Nam cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước khác trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Thứ hai, trên mỗi sản phẩm của Amway đều có mã QR hoặc thông tin của tổng đài miễn phí 1800.1700, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và so sánh khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm của công ty.

Thứ ba, chính sách bán hàng, chính sách đổi trả hàng hóa và chính sách hậu mãi minh bạch, rõ ràng với những quy trình chăm sóc khách hàng được công khai để bảo đảm quyền lợi cao nhất cho người tiêu dùng.

Tích cực tham gia các hoạt động truyền thông và nâng cao nhận thức về quyền của người tiêu dùng

Để hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, ông Nguyễn Phương Sơn cho biết, trong nhiều năm qua, Amway Việt Nam đã rất tích cực tham gia các hoạt động truyền thông và nâng cao nhận thức về quyền của người tiêu dùng cùng với các bộ, ban, ngành, đặc biệt là các hoạt động của Bộ Công Thương.

"Năm 2023, chúng tôi rất vinh dự tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với chủ đề 'Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn' diễn ra tại thủ đô Hà Nội", ông Sơn nói.

Bên cạnh đó, là một trong số các doanh nghiệp đã và đang tiên phong ứng dụng công nghệ số phục vụ kinh doanh, quản trị để tăng sức cạnh tranh hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Amway Việt Nam đã đầu tư mạnh mẽ các khóa đào tạo về kiến thức sản phẩm, kỹ năng kinh doanh cũng như năng lực sử dụng mạng xã hội toàn diện nhằm giúp các đối tác kinh doanh sẵn sàng bắt kịp xu thế trong kỷ nguyên 4.0. 

Đồng thời, công ty cũng tập trung đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu phát triển R&D để mang đến cho người tiêu dùng Việt những dòng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cùng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Đặc biệt trong giai đoạn 2022-2024, Amway Việt Nam đã và tiếp tục triển khai chuỗi hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho sinh viên các trường đại học nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức trong việc tự bảo vệ quyền lợi khi mua sắm, tiêu dùng các sản phẩm được kinh doanh theo mô hình đa cấp, ngăn ngừa sinh viên và những người trẻ tham gia vào các mô hình đa cấp bất chính, trái pháp luật. Chương trình do Amway Việt Nam phối hợp với với Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng - Bộ Công Thương) và Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam) thực hiện tại một số trường đại học trên cả nước.

Kiên định với chiến lược phát triển bền vững vì quyền lợi người tiêu dùng

Ông Nguyễn Phương Sơn cho biết, để nâng cao công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong gần 15 năm có mặt tại thị trưởng Việt Nam, Amway không chỉ kiên định với chiến lược phát triển bền vững, mà còn liên tục thay đổi, đầu tư mạnh mẽ vào các trải nghiệm mua sắm thông qua việc khai trương các địa điểm kinh doanh với cơ sở vật chất mới và tiện dụng tại Hà Nội, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là các khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm bao gồm khu trải nghiệm mua sắm hàng hóa trực tiếp tại khu siêu thị; khu trải nghiệm đồ uống dinh dưỡng - Phyto café; khu trải nghiệm chăm sóc da - Home beauty; khu tư vấn dinh dưỡng - BodyKey; phòng hội họp và khối văn phòng kinh doanh được xây dựng sang trọng nhưng cũng rất hiện đại và trẻ trung với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới cùng nhiều dịch vụ tiện ích và đa dạng hơn.

Bên cạnh đó, Amway Việt Nam đã xây dựng, hoàn thiện các công cụ kỹ thuật số đề cao tính tương tác và kết nối nhanh chóng, tiện lợi với khách hàng như trang thông tin điện tử tích hợp tính năng mua sắm điện tử với giao diện thân thiện, chuyên nghiệp và tăng cường trải nghiệm trên không gian số. Trải nghiệm mua sắm được phát triển kèm với dịch vụ giao hàng về nhà (home delivery) nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Đặc biệt, tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí 18001700 của Amway được đầu tư cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm của nhà phân phối và khách hàng khi liên hệ đến tổng đài, cụ thể: Nhận diện người gọi và định tuyến cuộc gọi thông minh dựa trên lịch sử liên hệ, trình độ và kỹ năng của nhân viên; tích hợp hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng, tự động tra cứu thông tin người dùng, lịch sử đơn hàng, các thông tin về kinh doanh.

Hệ thống tổng đài đã được cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng và đem lại những lợi ích thiết thực cho Amway như: Nâng cao hiệu suất làm việc của tổng đài viên, rút ngắn thời gian phục vụ trên một cuộc gọi thông qua các giải pháp tích hợp thông tin khách hàng, lịch sử cuộc gọi; nâng cao hiệu quả hoạt động của tổng đài, hỗ trợ nhân viên trực tiếp ngay trên cuộc gọi, dễ dàng quản lý hoạt động tổng đài thông qua các thống kê trực tiếp và báo cáo chi tiết; tiết kiệm chi phí vận hành tổng đài, không đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật từ chuyên gia; linh hoạt trong việc quản lý nhân sự, dễ dàng mở rộng hệ thống khi nhu cầu cuộc gọi tăng cao; nghe lại ghi âm cuộc gọi và đánh giá cuộc gọi thông minh…

DA


Bạn đang đọc bài viết "Chăm sóc, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Nền tảng kinh doanh bền vững của Amway" tại chuyên mục Quản trị. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.